Wednesday, April 14, 2021

Ang Anak-Anakan

“Tay…Tay…gising. May bisita kayo. Bangon na dyan!” pilit na panggigising ni Ramil sa natutulog nyang Tatay na si Mang Dado.

 

“Sino ba yang istorbong yan…ang aga-aga pa,” antok pang sabi ng butihing ama. “Bumalik na lang sya kamo.” 

 

Alas-nwebe ng umaga at halos kakatulog lang ng barakong taxi driver matapos syang makauwi galing trabaho, ilang oras pa lang ang nakakaraan. Hindi na ito nakakain pag-uwi at dumirechong tulog na dahil sa pagod.

 

“Si Kuya Arnel kanina pa nasa labas,” sagot ni Ramil. “Di ko naman pwedeng pauwiin yun.”

 

Pagkarinig sa sinabi ng panganay na anak ay walang nagawa ang ulirang Tatay kundi bumangon. 

 

“Pakisabi lalabas na,” pupungas-pungas na sabi ni Mang Dado. “Salamat, Kuya.”

 

“Baka makalimutan mong mag-damit, Tay. Wag kang lalabas na ganyan ang ayos nyo,” nakangising sabi ni Ramil saka ito lumabas ng kwarto. 

 

Saka lang naalala ni Mang Dado na naka-brief nga lang pala sya nang makatulog. Matapos magbihis ay nadatnan nyang nagku-kwentuhan sa sala ang anak at si Arnel, ang manugang ng kanyang amo na sya na ding nagma-manage ng kumpanya ng taxing pinapasukan nya. Suma-sideline din ito sa pagta-taxi kapag nababagot, at dahil ilang taon lang ang agwat nito sa anak na si Ramil ay anak-anakan na ang turing nya dito.

 

“Tay Dado…pasensya pinagising na kita. Hindi na kasi kita naabutan sa garahe kanina tapos tinatawagan kita di ka naman sumasagot,” bungad ni Arnel sa bagong-gising.

 

“Sobrang importante naman ata nyang sadya mo para sumunod ka pa dito,” sagot ni Mang Dado. “Magmumog lang ako sandali. Kumain ka na ba? Saluhan mo na ko.”

 

“Ipaghanda ko na kayo, Tay. Maliligo na din ako pagkatapos, may lakad kami ni Obet,” pagboboluntaryo ni Ramil. 

 

“Ayun nga po, Tay. May pinapa-asikaso kasi si Papa na mga papeles. Kailangan na daw pong mapirmahan ni Mang Elmer para ma-proseso na yung bentahan lalo malapit na yung flight nila papuntang US,” paliwanag ni Arnel. “Dinala ko na po para mabigay ko sa kanya.”

 

“Ganun ba? Sige. Samahan mo ko kila Pareng Elmer para matapos na yan. Napapunta ka pa tuloy dito,” saad ni Mang Dado. “Kumain ka na muna.” 

Tuloy ang kwentuhan ng dalawa habang naliligo naman si Ramil at di nagtagal ay lumabas na din ito ng banyo na tanging boxers lang ang suot.

 

“Pucha ang ganda na ng katawan natin ah! Mas malaki ka na ata samin ni Tay Dado ano?” papuri ni Arnel habang sinisipat ang katawan ni Ramil na itinuturing na din nyang kapatid. 

 

“Di pa naman, Kuya Nel. Haha! Pero madalas kasi kaming magbuhat nung kaibigan ko sa bahay nila, tapos basketball pa din syempre. Ang tagal mo nang di bumibisita dito, di na tayo nakakapaglaro!” sagot ni Ramil. 

 

“Onga e. Busy din kasi dahil magma-migrate na nga kami kaya minamadali yung mga kailangang ibentang properties nila Papa,” paliwanag ni Arnel. “Asan nga pala sila Nanay at Rommel?”

 

“Ayun, nasa probinsya pa. May inaayos din kasi si Nanay dun, sinama si Bunso para bakasyon na din. Susunod na lang kami nila Tatay.”

 

“Kuya, asan nga pala ang Tatay Bong mo?” sabat ni Mang Dado.

 

“Pumunta kila Ninong Elmer. Ang aga ngang pumunta dun, ang sabi may pag-uusapan daw sila. Dadaanan ko si Obet, sabihin ko bang hinahanap nyo?”

 

“Wag na. Dun din naman ang punta namin mamaya, may kailangang pirmahan ang Ninong mo.”

 

“Ayos. Bihis lang ako saglit, Tay, Kuya Arnel,” paalam ni Ramil.

 

Habang kumakain ay inilabas ni Arnel para ipakita kay Mang Dado ang mga dokumento at para pag-usapan ang mga kailangan pang ayusin.

 

“Nape-pressure na nga si Papa sa dami ng kailangang asikasuhin…buti na lang may buyer na kaag—“

 

Naputol ang pagsasalita ni Arnel nang makita nitong lumabas ng kwarto si Ramil—litaw ang kagwapuhan at ka-machohan nito sa pormang maluwag na sando, punit na maong na short at sneakers. Pormang fuckboy, ika nga. 

 

“Hayop nag-damit ka pa, Mil! Haha! Ganyan na ba pormahan ng mga kabataan ngayon? Langya parang nakahubad ka na din ah!” bilib na sabi ni Arnel sa binata na nag-flex pa ng katawan sa harap ng dalawang kumakain. 

 

Dahil sa porma ni Ramil ay prominenteng makikita ang nakakaakit na hubog ng katawan nito mula sa matipuno nitong dibdib at naglalakihang braso hanggang sa malaman nitong hita at balbong binti. Dagdag pa dyan ang sumisilip nitong malagong buhok sa kili-kili at matatayog na utong.  

“Ayos ba, Kuya Nel?” mayabang na sagot ni Ramil. “Pormang chickboy na ba?”

 

“Di lang kamo chicks, pati boys madadagit mo sa itsura mo! Haha!” biro ni Arnel. “Hinay-hinay lang, Mil. Di pa ata handang maging lolo itong si Tay Dado!”

 

“Ako pa ba, Kuya? Nire-reserba ko pa tong katawang kong pang-romansa…swerte yung taong pagbibigyan kong matikman to,” makahulugang sabi ni Ramil, sabay sayaw nito na para macho dancer na ikinasamid ni Mang Dado. 

 

“Ka-kailangan mo ba ng pera, Kuya?” pag-iiba ni Mang Dado sa usapan.  “Kumuha ka dun sa wallet ko sa loob.”

 

“Hindi na, Tay. May pera naman ako dito,” sagot ni Ramil. “Pano, iwan ko na kayo. Sabihin ko na lang kay Tatay Bong na papunta na din kayo. Kuya Nel, balik ka dito ha. Bonding pa tayo bago ka umalis.”

 

“Oo ba! Bonding tayong mga chickboy! Wag nating isama tong Tatay mong mahina na ang tuhod. Hahaha!” turan ni Arnel. “Ingat ka sa lakad mo.”

 

Pagka-alis ni Ramil ay natatawang tinapos ni Arnel ang kanyang kinakain. 

 

“Ang ga-gwapo ng mga anak mo, Tay ano? Halatang nagmana sa Nanay nila. Hahaha!” biro ni Arnel sa tatay-tatayan. “Lalo na si Ramil. Pucha, batak!”  

 

“Tarantado. Ubusin mo na yan nang makaalis na tayo’t makabalik ako nang maaga. Bitin pa tulog ko,” deklara ni Mang Dado. “Maliligo lang ako saglit.”

 

“Sige. Ako na bahala magligpit dito para mabilis tayo.”

 

Tahimik na nag-ayos ang dalawa hanggang marinig ni Arnel na tumatawag si Mang Dado mula sa banyo. 

 

“Nel! Pasuyo naman ng tuwalyang nakasabit dyan oh! Nakalimutan kong ipasok,” utos ni Mang Dado. 

 

“Eto na, Tay! Pakibuksan yung pintuan,” sabay katok ni Arnel.

 

“Salamat, Nel! Pasens—“

 

Napanganga na lang si Mang Dado sa tanawing bumungad pagbukas nya ng pinto ng banyo—nakapamewang si Arnel, wala na itong saplot sa katawan maliban sa isang maluwag at kupas na asul na Baleno brief, nakasabit sa balikat nito ang kinuhang tuwalya. 

 

Ibinato ni Arnel ang tuwalya kay Mang Dado na tila napako naman sa pagtitig sa nakabalandrang katawan ng anak-anakan, mula sa siksik nitong binti at hita, sa utog nitong bukol na natatakpan pa ng lumang brief, paakyat sa manipis nitong tyan at hulmadong dibdib at braso. Litaw na litaw ang maputi at makinis na balat ni Arnel lalo wala itong balbon sa katawan maliban sa manipis na bulbol sa ari nito—na madalas din nitong inaahit—kung saan muling sumentro ang tingin ni Mang Dado.

 

Nang makitang napakagat-labi ang tatay-tatayan ay sinimulang himasin ni Arnel ang kanyang bukol at hindi nagtagal ay sumilip ang ulo ng kanyang ari sa garter ng suot na underwear. 

 

“Ayos ba, Tay? Ito yung suot kanina ni Ramil nakita ko sa labada. Bagay naman sakin, di ba?” mapang-akit na sabi ni Arnel sabay pasok ng kamay nito sa loob para jakulin ang alaga. 

 

Walang nagawa si Mang Dado kundi panoorin ang kabastusang ginagawa ni Arnel sa harapan nya, sa bahay nya mismo, at nag-aalinlangan man ay tumigas na din ang kanyang tarugo. 

 

“Tigas-titi ka na din ano, Tay? Wag mo nang itago yan…andito tayo sa bahay mo ikaw pa ba mahihiya?” pag-udyok ni Arnel dahil natatakpan pa ng pintuan ang ibabang parte ng katawan ni Mang Dado. “Ayan…pucha dati ko pa sinasabi sayong dapat pinagyayabang ang ganyang katawan di ba?”

 

Sumunod naman ang amaing taxi driver at ngayon ay lantad na sa katrabaho ang basa pa nitong katawan.

 

“Laruin mo etits mo…sabayan mo ko,” utos ni Arnel sabay dura nito sa palad para gawing pampadulas.

 

Ilang segundong pinapanood lamang nila ang isa’t-isang nagsasalsal, parehong palipat-lipat ang tingin sa libog na mukha at matayog na pagkalalaki ng isa’t-isa. 

 

Maya-maya ay nagsalita si Arnel, “Kunin mo yung ginamit mong brief sa loob, Tay.”

 

Lito man ay sumunod si Mang Dado at sa muli nyang pagharap kay Arnel ay ibinato nito sa kanya ang hinubad na brief na pag-aari ng kanyang panganay.

 

“Palit tayo,” sabik na sabi ng anak-anakan at bago pa man ma-proseso ni Mang Dado ang trip ng kaharap, ay nakita nya itong sinisinghot na ang pinaghubaran nyang brief habang mabilis na nagjajakol. 

 

“Hmmmmm,” maingay na pagsamyo ni Arnel sa hawak nito. “Ahhhhh…tangina ang lakas ng amoy nitong brief mo, Tay! Nakakalibog!”

 

May konting hiyang naramdaman si Mang Dado dahil dalawang magkasunod na araw nyang ginamit ang brief, ngunit mas nag-init sya sa nakikitang reaksyon ni Arnel lalo’t alam nyang may natuyong tamod, pawis at ihi sa hawak nito.

“Ano pang hinihintay mo, Tay? Amuyin mo na din yang hawak mo,” utos ni Arnel. “Mukhang hindi lang pagligo ang ginawa kanina ni Ramil sa banyo.”

 

Pagtingin nga ni Mang Dado sa brief na hawak ay kita nya ang sariwang bakas ng ipinunas na tamod dito. Mas tumigas ang kanyang ari at nagpakawala ng masaganang paunang katas, nang isiping mabilisang nagparaos ang kanyang anak kanina. 

 

“Uggghhhh…hmmmm,” ungol ni Mang Dado habang sinisimsim ang matapang na amoy mula sa brief ni Ramil. “Ohhhhh…tanginaah.”

 

Di nagtagal ay parang humihithit na ng droga ang nakatatandang taxi driver, kasabay ng pagkulo ng dugo sa buo nyang katawan dala ng matapang na amoy, pati na ang lasa ng naiwang katas ni Ramil. Naglalaro sa utak ni Mang Dado na kanina lang ay nakabalot sa kapirasong telang hawak nya ang mayabang na pagkalalaki ng kanyang anak. 

 

“Putangina anong ginagawa mo?! Ahhhhh!” gulat na ungol ni Mang Dado nang sumaklob na lang bigla sa matigas nyang ari ang mainit na bibig ni Arnel. Masyado syang nahumaling sa pagsinghot sa brief ni Ramil na nakaluhod na pala sa harapan nya ang anak-anakan. “Ohhhhh…tarantado ka, Nel! Dito pa talaga sa sarili kong bahay!”

 

“Sorry, Tay. Di ko na mapigilan ang tagal na nating hindi nagkikita…miss na kita. Miss ko tong burat mo,” malanding sagot ni Arnel sabay subong muli sa maugat na tarugo ni Mang Dado. “Gwaarrrkkk…ohhhmmm…haaaa…slurrpp!”

 

“Ohhhh…tanginaaa ang hayok mo pa din!” ungol ni Mang Dado habang pinapanood na walang kahirap-hirap maglabas-masok sa malalim na bibig ni Arnel ang kanyang kahabaan. “Ang sarappp…ahhhh…wala kang kupas!”

 

“Ang tagal ko nang…slurrrpp…tigang sayo, Tay! Ohhhhmmm…na-miss ko nang pagsilbihan ka at itong junior moohhh…gwarrrrkkk…wala nang mas sasarap pa ditoooo…ohhhh!” hibang na turan ni Arnel na walang pagsidlan ang libog ngayong subo na nyang muli ang pinakaaasam na tubo ng kanyang tatay-tatayan.

 

Mahigit apat na buwan na mula noong unang may namagitan kina Mang Dado at Arnel, at simula noon ay maraming beses na din nyang nirasyunan ng tamod ang anak-anakang driver na hindi na pala nakikipag-sex sa kanyang asawa. Magkasundo na silang dalawa dati pa, kaya’t naipakilala na din nya si Arnel sa kanyang pamilya lalo sa kanyang mga anak na sina Ramil at Rommel. Mabait at galante si Arnel palibhasa’y manugang ng kanyang amo at madalas itong magpainom sa kanilang garahe. 

 

Nagsimula ang lahat noong aksidenteng masilipan sya ni Arnel na jockstrap ang suot, at magmula noon ay naging malandi at panay tsansing na sa kanya ang anak-anakan—mula sa lagi nitong pag-akbay at pagyakap kapag sila’y nagkikita, hanggang sa pasimple nitong paghaplos sa kanyang maskuladong braso, dibdib, tyan at likod pababa sa kanyang maumbok na pwet, at sa pabiro nitong paglapirot sa kanyang utong at bukol kapag may pagkakataon. 

 

“Bakat na bakat ka na naman, Tay. Malamig ba? Hehe,” lagi nitong biro kay Mang Dado. “Good morning, Tay! Kumusta naman ang alaga natin dyan? Ang sexy natin ngayon ah! Inaakit mo na naman ako baka bumigay na ko sayo nyan!”

 

Tumagal ang kanilang huntahan hanggang ang pinakamalaswa nitong ginawa sa isa nilang inuman ay nagyaya ito ng ‘Pusoy Dos’ na maghuhubad ang matatalo, at nang lasing na ang lahat ay nagawa ni Arnel na gumiling-giling habang nakakandong sa naka-brief na ding si Mang Dado, sabay dila sa tenga at mga utong ng kanyang tatay-tatayan na ikinagulat ng lahat na umiinom. 

 

“Woooh! Ayan mga putangina nyo baka sabihin nyo umaatras ako sa parusa! Babawian ko kayo mga gago! Hahaha!” mayabang na deklara ng lasing na si Arnel pagkatapos. 

 

“Tangina Pards, totohanan na ata mga ginagawa sayo ni Boss Arnel ah. Nababakla na talaga sayo,” bulong ng katabi nyang si Mang Rene. “Mukhang tigang pa naman sa Misis nya, pagbigyan mo na kaya. Ayos lang naman samin, tayo-tayo lang naman nandito. Manonood na lang kami. Sige na.”

 

“Tarantado! Kita mo nang lasing yung tao! Ganyan lang talaga yan, di na kayo nasanay,” kontra ni Mang Dado na pilit itinatagong tinatablan na din sya. “I-respeto pa din natin, manugang yan ni Boss. Uminom na lang tayo.”

 

“Onga, Pareng Dado. Ang tagal na naming napapansin na sumisimpleng tsansing sayo yan si Boss Arnel. Sinasabi namin sayo, tutuwad yan kapag sinabi mo. Alam na natin yang ganyang galawan, di naman na tayo inosente sa ganyan,” sulsol naman ng isa pang driver na si Mang Erwin. “Pachupa ka na kasi, baka pati kami maambunan ng grasya.”  

 

“Isa ka pang gago! Kayo ata ang lasing kung ano-ano naiisip nyo!” saway ni Mang Dado ngunit alam nyang may katotohanan ang sinasabi ng mga kasama. 

 

Ilang araw matapos ang inuman nilang iyon ay naabutan ni Arnel na nagbibihis si Mang Dado sa quarters ng mga driver. Sariwa pa sa alaala ng matanda ang nangyari at naisipan nyang kausapin ang anak-anakan tungkol dito

 

“Kumusta, Nel? Lasing na lasing ka nung isang araw ah,” bati ni Mang Dado. “Ayos ka na ba?”

 

“Uhm…okay na po ako. Salamat nga po pala, kayo daw nag-alaga sakin nun,” nahihiyang sabi ni Arnel na pumapasimpleng boso na naman sa nagbibihis na driver. “Pasensya na kayo sa mga pinaggagawa ko nun. Tamang katuwaan lang.”

 

“Wala yun. Tuwang-tuwa mga kainuman natin sayo…game na game ka daw,” makahulugang sabi ni Mang Dado na binagalan ang pagbihis nang makitang sinisilipan sya ni Arnel. “Malamang di mo na maalala mga ginawa mo.”

 

“Hi-hindi ko na maalala Tay, pero itong gagawin ko ngayon sigurado na ko!” masidhing sabi ni Arnel sabay luhod nito sa harapan ni Mang Dado at nagmamadaling kinalas ang kasusuot lang na pantalon ng taxi driver. 

 

“PUTANGINA KA ANO YANG GINAGAWA MO!” gulat na sabi ni Mang Dado nang makitang subo-subo na ni Arnel ang kanyang ari. “Puta kang bata ka yan ang gusto mo ha? Matagal mo na kong gustong chupain tangina ka! Ibuka mo pa bibig mo…ahhhhh…swerte mo pagbibigyan kita!”

 

“Gwaaarkkk...slurrrpp…arghhhh!” walang ibang marirnig mula kay Arnel na pilit isinasagad ang mataba’t mahabang tubo ni Mang Dado sa kanyang lalamunan.

 

Ilang linggo nang pinagpapantasyahan ni Arnel ang kanyang tatay-tatayan at ngayong natikman na nya ito ay ayaw nyang sayangin ang pagkakataon, kahit na nabubulunan na sya sa laki ng aring nakapasak sa kanyang bibig.

 

“Sige pa kainin mo burat ni Tatay sayo lang yan ngayon!” ungol ni Mang Dado na napapasabunot pa kay Arnel. “Tangina malapit na ako ang galing mo palang sumubo hayop ka!”

 

Sa narinig ay agad na iniluwa ni Arnel ang tarugo ni Mang Dado saka ito nagmamadaling naghubad ng pantalon at brief na suot. 

 

“Kantutin mo ko, Tay! Ipasok mo sakin to bilis!” hibang na sabi ni Arnel saka ito tumayong patuwad habang nakapatong ang mga kamay sa isang mesa. “Nagmamakaawa ako Tay, pasukin mo ko! Iparanas mo sakin ang kantot mo!”

 

Sa libog ay walang nagawa si Mang Dado hanggang namalayan na lang nyang kusang bumabaon sa birheng butas ni Arnel ang matigas nyang burat. 

 

“PUTANGINA KA ARNEL ANG INIT SA LOOB!” alulong ni Mang Dado, ramdam nyang tila may napupunit syang laman sa loob ng tumbong ni Arnel. “Ang dulas na nito gagooo…ohhhh…ang sikip mo!”

 

Hindi naman magawang sumigaw ni Arnel dahil sa sobrang sakit na nararamdaman at sa halip ay naiyak na lang ito habang bumibilis ang pag-atras-abante ni Mang Dado sa kanyang kaselanan. Pakiramdam nya ay mas lalo pang lumalaki ang tubong bumabarena sa kanyang pwet, ngunit kailangan nya itong tiisin dahil ginusto nya ito—ginusto nyang makasta sya ni Mang Dado. 

 

Di nagtagal ay nag-iba na ang pakiramdam ni Arnel—mas naging sensitibo na ang kanyang butas sa pinaghalong kiliti at sarap na dala ng bawat ulos ni Mang Dado. Para syang nasa ikapitong-glorya ngayong nawala na ang sakit at may natatamaan sa loob ang kahabaan ng barakong driver. 

 

“Sige pa, Tay! Bilisan nyo pa…tirahin mo ko nang tirahin…ohhhh…sayo lang ako, Tay Dado! Sayo lang ang puke kooohhh…ohhhh…tangina kung alam ko lang na ganito kasarap matagal na ko nagpabutas sayo, Tayyyy!” halinghing ni Arnel. 

 

“Malandi kang bata kaaa…ito pala gusto mo ha…arrghhhh…lagot ka sakin mula ngayon lalaspagin kitang hindot ka!” sagot ni Mang Dado. “Tangina ang sikip ng puke mo! Sakal na sakal si Tatay!”

 

Hindi na nila alintanang bukas ang quarters at anumang oras ay pwede silang mahuli ng kanilang mga kasama. Habang tumatagal ay patindi nang patindi ang pagbarena ni Mang Dado na sinasalubong naman ng pag-indayog ni Arnel. 

 

“Malapit na ko, Nel! Puputok ko ba sa loob? Gusto mong buntisin ka ni Tatay? Tangina mo kapit na kapit ang puke mooo parang ayaw akong pakawalan…ohhhhh…” ungol ng namamawis na si Mang Dado. 

 

“Sa loob! Sa loob mo iputok, Tay! Ahhhhh…tanginang burat yan…ang sarappp...wag kang titigil…sabay tayo, Tay Dado! Akin lang ang tamod mo!” sabi ni Arnel. “Ayan na ko, Tay Dado! Iputok mo sa loob! Anakan mo kooo!”

 

Sa puntong iyon ay naputol ang pagbabalik-tanaw ni Mang Dado at nanumbalik sya sa kasalukuyang tagpo nila ni Arnel sa kanyang bahay—ngayon ay nasa kama na sila ni Ramil nagpapakasarap habang dino-dog style nya si Arnel. 

 

“Malapit na ko, Tay! Dating gawi, sa loob mo lang iputok! Wala kang ititira! Ahhhhh…tangina ang sarap nitong ginagawa natin, Tay!” ungol ni Arnel na walang humpay ang paggiling ng pwetan sa ginagatasang ari ni Mang Dado. 

 

“Sige pa…igiling mo puta ka! Ayan na ko…ipuputok ko sa loob gago kaaahhh…ayan na ko tangina moooo!” sigaw ni Mang Dado na nagpakawala na ng kanyang tamod sa kaloo-looban ni Arnel. “Ahhhhh…putangginaaa moooo…ohhhhh!”

 

Ilang beses na nila itong ginawa ngunit tila hindi nalalaspag ang puke ni Arnel at sa halip ay mas gumagaling at sumasarap pa ito habang nauulit ang kanilang pagsisiping. 

 

“Ahhhhh…grabe…putangina ina ang sarap nun, Nel! Ohhhh…ginatasan mo na naman ako gago,” bulong ni Mang Dado na nakadagan sa likod ni Arnel, nakapasok pa din ang ari nya dito. “Tindi mo mang-akit hayop ka. Sandali, nilabasan ka ba?”

 

“Kelan ba ko hindi nilabasan sa pagkantot mo, Tay Dado? Ikaw na bahala magpaliwanag kay Arnel ba’t puro tamod tong betsheet nya. Hahaha!” malokong sagot ni Arnel. “Pucha tumutulo palabas ng pwet ko yung pinutok nyo! Ang dami!”

 

“Hmmmm…wag mong ilalabas pano tayo makakabuo nyan? Ipunin mo sa loob,” bulong ni Mang Dado sabay kadyot nito ng kanyang matigas pa ding ari. “Ugggnnnhh…ang sarap pa din ng puke mo, Nel. Nakakamiss pasukin.”

 

“Ohhhhh….tangina Tay…kakatapos mo lang matigas ka pa din…shitttt,” sabay muscle control ni Arnel na ikinaungol nilang pareho. “Ikaw e…kung hindi pa ko sumugod dito hindi mo ko rarasyunan ng tamod…nakakatampo ka na...ummphhhh.”

 

“Magtatampo ka pa ba nyan e inagaw mo na nga yung inimbak para sa iba…ahhhhh…pucha kumikibot-kibot pa tong puke mo parang gusto pang umisa…ohhhhh,” sagot ni Mang Dado sabay dila sa tenga ni Arnel. “Wala bang ibang dalaw tong butas mo? Oh nauna na ba yung dalaw bago ka pa pumunta dito?”

 

Bago sumagot ay nagawa ni Arnel na ihiga si Mang Dado sabay ikot nito nang hindi nahuhugot ang burat ni Mang Dado sa kanyang naglalawang butas. Ngayon ay nakaharap na si Arnel at kitang-kita ni Mang Dado ang kumakatas na ari ng anak-anakan, habang dahan-dahan itong gumigiling sa ibabaw nya. 

 

“Ahhhhh…ito yung paborito kong ginagawa natin, Tay…yung utog ka pa din sa loob ko nang hindi mo hinuhugot…ohhhh…baon na baon tanginaaaa,” nakapikit na sabi ni Arnel habang ninanamnam ang pinaka-paborito nyang karne. “Fuccckkkk…punong-puno ang butas ko sayo!”

 

Wala pa mang nangyayari sa kanila ay espesyal na si Arnel kay Mang Dado kaya’t ngayong pinagmamasdan nya itong ikinakantot ang sarili sa pang-derby nyang alaga, ay namamangha sya sa nabuo nilang relasyon—sa ngayon ay si Arnel ang katuparan sa pantasya nyang may mangyari sana sa kanila ng panganay nyang si Ramil. Si Arnel ang isa sa bumubuhay sa kanyang pagkadominante—ang katangian nyang hindi pa nya lubos na isunusuko. Kapag silang dalawa lang ay si Arnel ang nagtatrabaho, ang tagasunod, ang palaging nanunuyo, ang alipin—si Arnel ang parausan.  

 

“Hindi mo pa ko sinasagot. Ako lang ba ang bisita mo ngayong araw?” tanong ni Mang Dado sabay lapirot nito sa nakausling utong ni Arnel.

 

“Masakitt…dahan-dahan, Tay…ahhhhh!” daing ng kapareha pagkatapos ay kinuha nito ang isang kamay ni Mang Dado at buong libog na isinubo isa-isa ang mga daliri dito. 

 

“Putangina ka talaga…ibang-iba ka na sa dating Arnel na kilala ko…yan…sige, chupain mo yang daliri ko…hayop kang pakantot ka,” bilib na sabi ng barakong taxi driver. “Sarap ba ha? Talagang sinusulit mo ko!”

 

“Oo, Tay, ang sarap mo…lahat sayo masarap kaya ikaw ang gusto ko sa lahat! Nakakabaliw ka lalo na tong burat mong tumutusok sakin…ahhhhhh!” halinghing ni Arnel na ngayon naman ay dindilaan ang tenga ni Mang Dado, pababa sa leeg at mabalbon nitong dibdib. “Hinding-hindi ako magsasawa sayo….ohhhh…shittt…Tayyy ang tindi nitooo!”

 

Ilang beses kumadyot pataas si Mang Dado kaya’t napaigik sa sarap ang kinakantot nyang si Arnel. Gusto sana ng matanda na idire-direcho ang pagpiston nito sa namamagang pwet ng kasama ngunit ayaw pa din nyang matapos ang sarap na pinagsasaluhan nilang dalawa. Dagdag-libog kay Mang Dado na nakikita nyang nanginginig sa sarap si Arnel lalo kapag hinahaplos nya ang ari nito.

 

“Ugggnnhhhh…Tay wag…ayoko pang labasaann ulit...ahhhhh…wag muna please!” pagsusumamo ni Arnel. 

 

“Bagong-ahit to ah…ikaw gumawa?” pansin ni Mang Dado. 

 

Dahil makinis at walang balbon sa katawan si Arnel ay naging ritwal nilang dalawa na ahitin pati ang bulbol nito sa ari at kaunting buhok sa pwet nito. 

 

“Uhmmm…ahhh shittt…wag kang magagalit, Tay. Si Mang Erwin ang may gawa nyan…ohhhhh!” pag-amin ni Arnel sabay mabilis na taas-baba nito sa tarugo ng kaulayaw. “Ka-kaninang umagaaa…”

 

“Ohhhhhh…putangina kang pokpok ka talaga…shitttt lalabasan ako kapag itinuloy mo yan!” ramdam ni Mang Dado ang pagpiga at pagmasahe ni Arnel sa nakasuksok nyang titi, tila pasikip nang pasikip ang lagusan nito sa bawat ulos nya. 

 

Nilamutak at kinurot ni Mang Dado ang sariling utong sabay binagalan nito ang pagkadyot upang mapigilan ang sarili na labasan. Gustuhin man nyang maawa’t pagbigyan na si Arnel na maputukang muli, ay alam ni Mang Dado na hindi kalbaryo kundi paraiso para sa anak-anakan ang nararanasan nito ngayon sa kanyang piling. 

 

“Umiskor ka na pala kay Pareng Erwin ha? Tangina ang landi mong gago ka?!” sabay sampal ni Mang Dado sa nahihiyang si Arnel. “Wala kang kasawa-sawa…hindi pa ba sapat ang kantot niya sayo kanina kaya mo ko sinundan? Tangina alam ba ng misis mong pakantot sa garahe?!”

 

Natatawa’t napapailing na lang si Mang Dado habang sinasalbahe nya si Arnel. Kung alam lang nito na sa piling ng ibang barako ay sya naman ang sinasalaula at inaaliping parausan. 

 

“So-sorry, Tay…si Mang Erwin kasi ang sumundo sakin kanina…hi-hindi ko napigilan lalo wala ka,” pag-amin ng nahihiyang si Arnel. “Matagal na kong tigang…hi-hindi ako nakatanggi.” 

 

“Tangina mo kasalanan ko pa pala?!” singhal ni Mang Dado. “Ano masarap ba burat nya? Nilabasan ka sa kantot nya ha?”

 

“Mas masarap ka, Tay Dado…ikaw ang pinakamasarap sa lahat!” malanding sagot ni Arnel saka ito muling gumiling. “Ikaw lang ang nakakagawa sakin nitoo…ohhhhh!”

 

“Ahhhhh…gusto mo nang matamuran kaya binibilisan mo na ha? Tarantadong Pareng Erwin yan, mag-aaway pa ata kami nang dahil sayo…oohhhhh,” ungol ni Mang Dado na napakapit na sa balakang ni Arnel para igiya ito. “San ka nya tinira, sa loob ng taxi nya? Sa kwarto kung saan kita unang nilaspag? Sa opisina? Gagong yun inisahan pa ko! Putanggginaa nyong dalawa! Sige…itaas-baba mong malandi ka! Ayusin mo pagsakay sa burat ko nang makaulit ka pa….ahhhh!

 

Nagmistulang-hinete na si Arnel at halos hindi na ito makasagot ng tuwid sa mga tanong ng maskulando nyang tatay-tatayan. Sa utak nya ay walang mas hihigit pa sa sa sarap at sayang natatamasa nya sa piling ni Mang Dado. 

 

“Tini-ra…ahhhhh…nya ko sa lo-ob…ng ta-taxi nya…fucccckk…mala-pit na…ko ulit…ohhhhhh…pu-tang-inaaaaa…ayan na ko, Tay!” pagdedeliryo ni Arnel. “Wag kang titigil...tirahin mo ko nang tirahinnn…sayo lang ang puke ko…aahhhhhh!”

 

“Sabay tayo, Nel! Sabay tayo ni Tatay…ayan na din akoooo…ohhhhhh…tangina moo!”

 

Sa pangalawa at mas masarap na pagkakataon ngayong araw ay sabay na nilabasan si Mang Dado at ang anak-anakan nyang si Arnel, at sa tindi ng kanilang pagsabog ay putok na putok ang bawat masel at ugat nila sa katawan.

 

Para kay Arnel ay isang pribilehiyo ang pagpapa-angkin nya sa iniidolong si Mang Dado, at para naman kay Mang Dado ay isang itong pambihirang pagkakataon para ipadama ang kanyang pagmamahal kay Arnel na itinuring na nyang pamilya. 

 

“Haaaaaa...putanginaaa…wala kang kupas, Tay Dado!” papuri ni Arnel. “The best ka talaga! Fuckkk…”

 

“Ikaw ang ibang klase, Nel. Buhay na buhay ang libog ko dahil sayo,” sagot ni Mang Dado. “Ahhhhh…sinaid mo na naman si Tatay!”

 

Ilang minutong walang imikan ang dalawa, tanging tibok ng kani-kanilang dibdib lang ang maririnig. Walang gustong bumitaw kahit nanlilimahid na sila sa pawis at tamod na pinakawalan nila sa katawan ng isa’t-isa.  

 

“Mami-miss ko to, Tay Dado. Mami-miss kita,” malungkot na sabi ni Arnel na nakayakap sa malaking bulto ng tinuturing nyang ama. 

 

“Sus. Panigurado madali kang makakahanap ng makakalaro pagdating mo ng ‘Tate’, sa landi mong yan. Haha!” biro ni Mang Dado. 

 

“Hindi naman mahirap hanapin ang sex…pero syempre iba pa rin yung ganito…yung gusto mo yung tao,” direchong sabi ni Arnel. “Wala na kong mahahanap na tulad mo, Tay.”

 

“Ang drama natin ah. Haha!” kabig ni Mang Dado. “Syempre mami-miss din kita…hahanap-hanapin kita…itong ginagawa natin. Pero tulad ng napagkasunduan natin, hanggang dito lang tayo lalo may pamilya ka at may pamilya din ako. Ang importante nagkakaintindihan tayo. Tsaka para namang di ka na babalik. Pustahan tayo wala pang isang taon gumagapang ka na pabalik dito. Hahaha!”

 

“Hindi malabo, Tay, hindi malabo. Hahaha!” sagot ni Arnel. “Salamat, Tay Dado. May kalokohan man tayong ginagawa o wala, masaya ako na nakilala kita at hindi man tayo magkadugo, totoong Tatay ang turing ko sayo.” 

 

Natigilan sandali si Mang Dado saka nito masuyong hinalikan sa labi si Arnel. 

 

“Ikaw din, Nel. Masaya akong naging parte ka ng buhay ko at ipagyayabang ko pa din na tatlo ang binata ko at ikaw ang anak ko sa labas. Hahaha!” pabirong sagot ni Mang Dado. “Ayos ka na ba? Tara na’t may lakad pa tayo…baka nakakalimutan mo yung ipinunta mo dito.”

 

“Ikaw naman talaga ipinunta ko dito, Tay. Tsaka itong burat mo. Hahaha!”

 

“Tarantado. Bumangon na tayo’t baka tumigas na naman yan mapupunit na talaga yang pwet mo!”

 

“Gusto ko nga yun e. Punitin mo butas ko, Tay! Ahhhhh…buntisin mo ko ulit! Haha!”

 

“Gago. Mamaya na ulit bago ka umuwi.”

 

“Tangina, seryoso?”

 

“Oo nga. Pabaon ko sayo. Ba’t natatawa ka pa din?”

 

“Naisip ko lang, Tay, magkamukha at magkapareho kayo ng katawan ni Ramil. Para na din palang sya yung kumantot sakin. Hahaha! Siguro pati burat nyo magkatulad ano?”

 

“Sira-ulo ka talaga pati si Ramil pinagnanasaan mo.”

 

“Hindi ba pwede, Tay?”

 

“Pwede naman. Malay mo bago ka mag-abroad matikman mo.” 

 

“Tangina. Sige, Tay. Please.”

 

“Antayin mo.”

 

At ganun-ganun lang, muli na namang tinigasan si Arnel—ang parausang anak-anakan ng parausang taxi driver. 

4 comments:

Ang Landlord

“Walangya buti napadalaw ka…kumusta ka na?! Ang tagal mong hindi bumisita dito, akala tuloy namin ay nakalimutan mo na kami!” nakangiting ba...