Saturday, October 26, 2019

Ang Unang Kantot 2


(Balik sa kasalukuyan)

Ngayon ay tigas-titing nakaharap ako sa salamin sa kwarto. Basang-basa pa din ang jockstrap dahil tuloy-tuloy na kumakatas ang burat ko na mas pinatindi pa ng pag-alala ko sa naging tagpo naming ni Arnel sa garahe.

“Ohhh..tangina mo Do, kung ano-ano naiisip mong kalibugan pati ka-trabaho mo pinagnanasaan mo na,” malakas na sabi ko, tutal walang ibang tao sa bahay. “Kung kelan ka tumanda saka ka naging bakla, ano masarap ba? Burat na ngayon ang hanap mo?” patuloy na kausap ko sarili ko.

Nakapamewang na tiningnan kong maigi ang kabuuan ko sa salamin. Sa buong buhay ko, ngayon ko lang napagmasdan ang katawan ko, basang-basa ng pawis, namumutok ang mga masel. Hindi na masama para sa isang me-edad na tatay na tulad ko. 

Matikas pa din naman ako sa edad kong 47. Puti na halos ang buhok ko pero semi-kalbo na ako ngayon dahil utos ni boss. Hindi naman ako gwapo pero sabi ni boss ay ang lakas daw ng dating ko, lalaking-lalaki. Nagpapatubo din ako ng bigote para mas mukha daw akong maton.

Inangat ko ang pareho kong kamay para makita ko ang kili-kili ko. Kung dati ay hindi ko ito pinagtutuunan ng pansin, ngayon ay may kakaibang dulot sakin ang mga pino at malagong buhok dito na parang bulbol. Marahan ko itong hinaplos—una sa kanan, tapos sa kaliwa. Nakakaliti.

“Pati kili-kili mo trip ni boss, Do. Ang sarap daw amuyin, dilaan at duraan. Masarap nga ba ha?” sabi ko habang salitan itong inaamoy. Inilabas ko din ang aking dila hanggang sa kaya nitong abutin. Nakakalibog ang amoy-pawis at maalat-alat na lasa. Ilang beses ko din itong dinuraan saka ko ikakalat ang pinaghalong laway at pawis sa parehong kili-kili. Dinamay ko na din ang pumuputok kong braso at biceps. Amoy, dila, dura. Salitan. Tingin sa salamin. Paulit-ulit.

Habang ginagawa ko to ay napansin ko na lang dahan-dahan na pala akong gumigiling dahil sa kakaibang libog na nararamdaman ko, nakataas pa din ang aking mga kamay. Hindi na bago sakin ang magsayaw na parang macho dancer dahil ilang beses na itong inutos sakin ni boss.

Hindi ko alam pero naaakit ako sa sarili kong maskulado at mabalahibong katawan. May pagnanasang tiningnan ko ang malapad at siksik kong dibdib at sinimulang haplusin ito…mas maumbok na ito ngayon—salamat sa mas madalas kong pagba-basketball at push-up—at buong libog na nilamas ko ito na higit pa sa suso ng babae.

Dumako ang mga kamay ko dalawa kong utong. Napapalibutan man ng maraming balbon ay litaw ang mga ito, itsurang eraser ng lapis na nakausli. Maitim man ay matatayog ang mga ito dahil sa kakasipsip ni boss. Para syang sanggol na mauubusan ng gatas kapag papalit-palit nya itong sinususo. Sa paglapirot ko dito ay para akong nakuryente sa kiliti at sarap...binilog-bilog ko pa sa aking daliri.

“Ohhh…tangina ang sarap laruin,” nahihibang kong sabi. “Sige boss…ahhh…sayong-sayo yan…supsupin mo lang…ugghh…kagatin mo ikaw bahala boss...gatasan mo ko. Ah-aray! Masakittt bosss..ohhh…dahan-dahan lang po tangina, dilaan mo” pag-iimagine ko habang kinukurot ko ang utong ko. Utog na utog at pulang-pula na ang mga ito nang binitawan ko.
                                   
Nagpatuloy ako sa paggiling. Dalang-dala na ako ng libog. Hinimas kong muli ang aking dibdib pababa sa burat kong balot ng jockstrap, pati sa likod haggang sa matambok kong pwet. Nariyang ibubuka ko ang mga pisngi nito at sasalatin ko ang makipot na butas na nababalutan ng pinong buhok.

“Ahhhh puta pati dito may kiliti! Woohh…mamaya ka sakin,” habang pinipindot-pindot ko ang butas ko.

Gumapang muli ang kamay ko pabalik sa tumutulo ko pa ding burat. Ipinasok ko ang kanang kamay ko sa loob ng josckstrap at sinapo ko ito ng buong-buo—ga-bakal sa tigas at malagkit dahil sa pawis at precum. Dahan-dahan ko itong binate habang binababa ang garter ng jockstrap hanggang sa bayag ko gamit ang isang kamay. Sa paggiling ko ay hindi ko inaalis ang kamay na nakatakip sa burat ko. Tumingin pa ako sa salamin na parang tinatakam ang sariling kong makita ang natatakpan kong burat.

“Do…ipakita mo na yang tarugo mo…ilabas mo na yan…ohhhh,” pang-aakit ko sa sarili ko.

Tuluyan ko nang naibaba sa hita ko ang jockstrap. Dumudungaw minsan ang ari ko pero hindi ko ito hinahayaang tuluyang lumabas. Ang mga mapipintog kong bayag naman ay nakalaylay na, andyang hahatakin ko pababa ang balat habang sinasapo ng kamay ko.

Sunod ay tumalikod ako sa salamin habang sinisilip ang malapad kong likod, pababa sa malusog kong pwet. Wala ito ni isang peklat at habang makinis ang pisngi nito, nagkukumpulan naman sa hiwa nito pababa at palibot sa butas ang mga balahibo. Dito takam na takam si boss. Batak daw ang pwet ko kaya hilig nya itong lamasin at paluin.

Talong palo ang ginawa ko dahilan para mamula ang kanang pinsgi at inulit ko sa kabila. Medyo nakabukaka ako kaya masisilip ang mga bayag ko sa ilalim. Tulad ng ginawa ko kanina ay pinaghiwalay ko ang magkabilang pisngi ng pwet ko saka ako tumuwad pa para mas bumuka ito.

Hindi ko halos maaninag ang butas ng pwet ko lalo’t napapalibutan ito ng makapal at pinong buhok. Kailangan ko pa itong hawiin gamit ang aking daliri para lumitaw ang makipot na bukana. Kumikibot ito…mamula-mula…masikip. Kaya hindi ko maisip pano mangyayari ang gusto ni boss na tirahin nya ko.

“Pano ko gagawin to? Tangina papasukan ng burat itong pwet ko pano magkakasya yun? Panigurado mapupunit tumbong ko nito,” tanong ko. Napangiwi at hithit ako ng hangin ng tangkain kong ipasok ang isang daliri sa butas ko. Mahapdi.
“Tangina isang daliri ko pa nga lang masakit na isalpak, pano pa yung mas malaki? Patay kang tatay ka.”

Bago pa mawala ang libog ko, naisipan kong gamitin ang lotion sa kwarto bilang pampadulas. Kinuha ko ito sa tokador at saka ako bumalik sa dating kong pwesto. Nilagyan ko na din ang kamay na gamit ko pangjakol para mas madulas.

“Ahhh…sakit puta!” Hiyaw ko nang sinimulan kong ipasok ang gitnang daliri ko, habang ako’y nakatalikod at nakatuwad pa din. Nanginginig ang mga tuhod ko. Ramdam ko ang sikip at pagtanggi ng butas kong mapasok. Isang matinding ulos ang ginawa ko dahilan para pumasok lampas-kalahati ang gamit kong daliri sa loob.

“Putaangginaaa ang sakit…ahhhh…hayoppp!” sigaw ko, wala na akong pakialam kung may makakarinig sakin. Hindi muna ako gumalaw. Ramdam ko ang pagtibok ng butas ko sa aking daliri at para itong mapuputol dahil sa pananakal ng pwet ko.
Isang matinding paghinga ang ginawa ko bago ko tuluyang pagalawin at nilabas-masok ang daliri ko. Mahapdi pero tinuloy-tuloy ko lang hanggang maramdaman kong natuyo na ulit ang daliri ko, saka ko ito inilabas.

Tumutulo na ang luha ko nang ako’y tumayo. Tumalon-talon at inumpog ko ang pwetan ko para mapawi ang sakit. Napatingin ako salamin at nagulat akong makitang hindi tuluyang lumambot ang ari ko.

Nakaramdam ko ng panghihina ng kalamnan kaya naisipan kong umupo muna sa kama. Tinanggal ko na ng tuluyan ang jockstrap, may kumpol na ng tamod sa pouch nito. Itinabi ko muna ito habang naglalagay ulit ng lotion sa kamay ko, saka ako humiga at itinapak sa dulo ng kama ang dalawa kong paa, itsurang nakabukaka pa din.

Gamit ang kanang kamay ay nagsimula ulit akong magjakol at ilang saglit lang ay balik-tigas ang burat ko. Pinagmasdan ko itong mabuti—nasa lima o anim na pulgada, maitim at maugat ang katawan, puno ng malagong bulbol ang puno nito, habang malaking parang kabute ang namumulang ulo,

“Ahhh…ohhhmm…ang sarap mong salsalin tanginang burat ka,” ungol ko habang sinasalat ang bayag ko, pababa hanggang bumalik ako sa butas ng pwet ko. Mas nakiliti ako ngayon at pinaglaruan ko ng matagal ang mga buhok bago sinundot-sundot muli ang butas.
Kumpara kanina ay mas malambot na ang bukana nito. Kiliti at konting kirot na lang ang pakiramdam ng sinimulan ko ulit itong pasukin. Dinamihan ko pa ang lotion saka ko dahan-dahan ipinasok ang daliri ko hanggang dulo.

“Woooohh…wala ng bawian to, Do, tangina sige pingerin mo pa yang butas mo…paluwagin mo pa yan para sa burat ni boss..ahhh…tangina ka baboy mo,” ani ko sabay tiklop ng tuhod ko para mas maabot at maidiin ko pa sa loob.

Ramdom sa loob ang gaspang ng daliri ko, at ramdam ng daliri ko ang lambot, dulas at init sa loob. Dahil pawala na ang sakit, pinaikot-ikot ko sa loob ang daliri ko saka ko ito ilalabas hanggang dulo bago ko isasalpak pabalik sa loob. 

Kuntento na ako sa ganung ritmo nang may tinamaan ako sa loob na nagpatindi pa ng sarap na nararamdaman ko. “Oohhh puta masarap pala to...ugghhh…lalim ng tumbong mo Do…aahhhh…ang init!”

Paulit-ulit kong tinarget ang parteng yun na halos magpabaliw sakin. Napansin ko na lang na mas nakabukaka na pala ako ngayon at dalawang daliri na ang pinapasok ko sa butas ko.

Nagdedeliryo na ako sa sarap. Wala na akong pakialam kung maabutan man ako ng pamilya ko—ang kanilang padre de pamilya, ang batas sa bahay, isang me-edad na taxi driver na nagpapakasarap, sinasalsal ang burat na naglalawa ng tamod…at kinakantot ang sarili gamit ang dalawang daliri.

Hilong-hilo na ko sa libog. Pakiramdam ko ay sasabog ang buo kong katawan sa init.
Nagawa ko ding gawing parang gunting ang dalawa kong daliri para ibuka pa ng todo ang pwet ko. Kinilabutan ako ng makaramdam ako ng hanging pumapasok dito.
Para na itong puke. Halos labasan na ako ng bigla ko itong maisip. May puke na ako.

“Tanginnaaaa….ohhh…ganito pala pakiramdam ng may puke…ang sarappp…ahhh…sige pa…pinger pa…tirahin mo puke mo…pakantot kang puta ka,” napapaangat pa ang pwetan ko habang tuloy-tuloy sa pagbate.
                                                                                                                       
Nasa bahay ang katawan ko ngunit lumilipad ang aking utak. Kung ganito kasarap ang daliri ko, ano pa kaya kapag burat na ni boss ang nakasalpak sa loob…ang burat nyang mas malaki at mahaba kesa sakin…ang burat nyang pumipintig kapag hawak o subo ko…maugat, malaki ang ulo.

“Sige boss…kantutin mo ko nang kantutin…ohhh…akin lang ang burat mo…buntisin mo ko…rapiduhin mo ko puke ko boss…ahhh,” pag-iimagine ko. Ramdam kong malapit na akong labasan pero gusto ko pang tumagal ang sarap.

Bigla na lang pumasok sa utak ko kung paano ako pu-pwetin ni boss. Inalala ko ulit ang mga nagawa namin dati—sa loob at labas ng taxi, sa motel, sa madilim na kalsada, sa public CR, sa bahay nya, sa fire exit ng condo nya. Ang dami.
Saan nya ko titirahin? Pano nya ko titirahin? Nakahiga ba kami? Nakatayo at nakatuwad ako? Sa loob ng taxi ko? Sa pribadong lugar o kung saan pwede kaming mahuli? Kami lang bang dalawa o ipapatira nya ko sa iba?

Walang maririnig sa kwarto, at malamang sa buong bahay, kundi ang ungol at halinghing ko, at ang malapot at basang-tunog ng pagbabate at pag-finger ko. Konti na lang ay sasabog na ko. Hindi ko na kaya. Kailangan ko na magpalabas.

Putok na putok na ang masel at ugat sa katawan ko. Akmang lalabasan na ako nang biglang naalala ko si Arnel, ang kasama kong taxi driver, at ang nangyari samin nung huli. Malaki din kaya ang burat niya? Machuchupa ko din ba sya? Makakantot din ba nya ko?

Sa pagpaling ko sa kama ay nakita kong muli ang jockstrap na nasa tabi ko. Nagmamadali akong kinuha iyon at ipinatong sa mukha ko, kagat-kagat ko ang pouch, lasang-lasa ko ang tamod na naipon dito kanina. Iyon na ang huling alaala ko bago tuluyang sumabok ang burat ko.

“Tanginaaaa mmooo Do….ayan na…ahhhh..ang sarapppp mong hayop ka…”

Halos mawalan ako ng malay dahil sa sunod-sunod na sumpit ng mainit at malagkit na tamod ang lumabas sa burat ko. Sa lakas ng pwersa ay umabot ito sa ulo ko, sa mukha, sa dibdib at tyan habang ang mga huling patak ay naipon sa bulbol sa puno ng burat ko.  Hingal na hingal ako.

“Ohhh…ang sarapp…tangina…uggnnhhhh…”

Ilang minuto ang lumipas bago ako nakagalaw. Dahan-dahan kong tinanggal ang dalawang daliri sa puke ko. Plok! Narinig ko pang parang tunog nito at pag-angat ng kamay ko ay nakita kong may bahid ito ng dugo. Natakot ako ng bahagya. Pakiramdam ko ay ang luwag na ng aking pwet dahil hindi ito halos magsara.

Umupo ako at gamit ang jockstrap, at tulad ng dapat, ay pinunasan ko ang pawis at napakaraming tamod sa katawan ko. Sinigurado kong wala akong maiiwang bakas, pati sa kama naming mag-asawa. Basang-basa ang jockstrap at bago pa man ito tumulo, nilukot at ibinalik ko ito sa plastic at itinagong muli sa ilalim ng kama.

Tumayo na ako at tiningnan ng huling beses ang hubad ko pa ding katawan sa salamin. Kita ko ang pamumula nito. Umaalon ang dibdib at tyan ko dahil sa mabilis na paghinga. Isang pasadang himas ang aking ginawa sa dibdib at mga utong ko, pababa sa tyan at sa burat kong nagsimula nang lumabot, hanggang sa pwetan ko. Napaiktad ako sa nakaramdam kong kirot aking puwet...sa aking puke.  

“Ano nangyari sayo, Do?” natatawa at pailing na sabi ko saka ako kumuha ng tuwalya para maligo. Hindi na ako nagsuot ng brief at hinayaang nakabuyangyang ang katawan ko.

Paglabas ko ng kwarto ay nagulat ako dahil may tao na pala sa sala—ang panganay kong si Ramil na nanonood ng TV. Nakatalikod ito sa akin pero dali-daling pa din akong nagtapis ng tuwalya.

“Kanina pa ba sya? Nahuli nya kaya akong nagpapasarap sa kwarto? Nadale na. Ang lakas pa naman ng ungol ko,” nagpa-panic na bulong ko.

Kunwaring umubo ako para ipaalam ang presensya ko.            

“Oh K-Kuya…andito ka na pala. Di ba may pasok ka? Anong ginagawa mo dito?” patay-malisa kong tanong.

Lumingon muna si Ramil sakin, saka ito tumayo. “Free cut kami Tay kaya umuwi na lang ako,” sabay mano nito sakin.

“Ahh…may pagkain dyan sa mesa. Kain ka na lang kung gutom ka. Nasa palengke pa Mama mo, maya-maya darating na yun. Iwan muna kita dito, maliligo muna ko,” sagot ko.

Bago ako umalis ay nahuli kong nakatingin sa hubad kong katawan si Ramil, sabay dila. Pag-angat ng mukha nya ay nagtama ang aming tingin. Ilang segundong tumagal ang aming tinginan. Inulit ni Ramil ang pagdila sa labi nya. Nalintikan na. Bumilis ang tibok ng aking puso at naramdaman kong nagsimula na namang tumigas ang burat kong nataktakpan ng tuwalya.

Binawi ko na ang tingin ko bago pa may mangyari at magpapaalam na sana ako ulit pero naunahan akong magsalita ni Ramil.

“Sige na, Tay. Maligo ka na,” banggit ni Ramil.

Bigla nyang inangat ang kamay at lumapit sakin. Nanigas ako bigla at napapikit. Anong gagawin ng anak ko? Naramdaman ko na lang na dumaplis sa bewang ko ang kamay nya papunta sa likod ko.

“Kunin ko lang tong bag ko sa mesa, Tay. Tawag ka lang kung may kailangan ka sa banyo. Dito lang ako sa labas,” bulong nya.

“Si-sige,” sagot ko sabay talikod. Hindi na ako lumingon.
“Tangina mo, Do. Umayos ka,” bulong ko, kasabay nang biglang pagkati ng puke ko.

1 comment:

  1. sana matuloy na itong scene na ito. nakakalibog ng sobra.

    ReplyDelete

Ang Landlord

“Walangya buti napadalaw ka…kumusta ka na?! Ang tagal mong hindi bumisita dito, akala tuloy namin ay nakalimutan mo na kami!” nakangiting ba...