Wednesday, July 14, 2021

RS: And Dating Idolo

(Author's Note: Para may variety, naisipan kong magsulat ng mga kwentong hindi bahagi ng 'Mang Dado Series'. They will be labeled RS as in 'random stories'. Haha! Sana magustuhan nyo din.)

“Babe naman…lumuwas pa ko from Cebu and you know I only have a few days here tapos hindi na naman tayo magkikita?” yamot na sabi ni Adrian sa girlfriend nyang si Dianne. “You can’t even spare a night to see me?” 

“Sorry na, babe. May emergency kasi si Mommy and I can’t leave her. You know naman how she gets kapag nag-aaway sila ni Daddy, di ba? Please understand,” pakiusap naman ni Diane sa kabilang linya. 

“Do I have a choice?” sukong sagot ni Adrian. “Bahala ka na babe…I don’t know what to do with you anymore…with us. It’s like you’re not even trying…ewan. Sige na. Baka ano pa masabi ko.”

 

“I’ll make it up to you babe, I promise. I’ll see you tomo—“

 

Hindi na natapos ni Dianne ang sinasabi dahil binabaan na sya ni Adrian ng telepono dahil sa inis. Napasalampak na lang ang binata sa isang sofa sa lobby ng hotel kung saan sya naka-check-in sa weekend na iyon.

 

Mag-aapat na taon nang magkarelasyon sina Adrian at Dianne at kahit magkalayo silang dalawa dahil naka-base sa Cebu ang binata at nasa Manila ang kanyang nobya, ay walang maisusumbat sa una dahil halos-halos buwan-buwan itong bumabyahe para magkasama silang dalawa.


Nagkakilala ang magnobyo sa isang pribadong unibersidad kung saan sila parehong nag-aral at dahil nag-iisang anak si Adrian ay kinailangan nyang bumalik sa Cebu para mag-manage ng negosyo ng kanyang pamilya. 

Maayos naman ang kanilang relasyon kahit LDR ngunit nitong mga nakaraang buwan ay parang nananamlay na si Dianne kaya’t kahit demanding ang trabaho ni Adrian ay panay pa din ang luwas nya para maisalba ang kanilang relasyon. 

 

Ayos lang naman sana na pamilya ang rason ni Dianne kung bakit hindi sya nito pwedeng kitain ngunit hindi mawala-wala ang kutob nyang may iba na ito lalo’t madaming kaibigan nila ang nagsasabing nakikita at nakakasama pa nila si Dianne na may kasamang ibang lalaki. Kapag kinokompronta naman nya ang nobya ay palagi lang nitong sinasabing kaibigan lang nya ang nasabing lalaki at wala itong dapat ipag-alala. 

 

Naputol ang pag-iisip ni Adrian nang tumunog ang kanyang cellphone dahil nagtext ang kanyang girlfriend. 

 

“I’ll see you tomorrow babe. I’ll just go to your hotel in the morning. Goodnight!”

 

Hindi na ito sinagot ng binata ngayong iniisip nya kung lalabas syang mag-isa o matutulog na lang sa hotel. Makikipagkita dapat sila sa kanilang mga kaibigan ngayong gabi, ngunit nawalan na sya ng ganang kitain ang mga ito. 


“Good evening, Sir. Mukhang ang lalim po ng iniisip natin ah. Ayos lang po ba kayo?” tanong ng isang bellboy na ikinagulat ni Adrian. 

 

Maiinis sana ang binata dahil sa panghihimasok ng bellboy ngunit naisip nyang trabaho lang nito ang kumustahin ang mga guests ng hotel. 

 

“So-sorry, Sir. Naistorbo ko po ata kayo. Excuse me po,” paumanhin ng bellboy. 

 

“Hindi…ayos lang. Sorry. I’m okay...may hindi lang natuloy na plano,” sabay buntong-hininga ni Adrian. 

 

“Hulaan ko po, Sir…GF nyo no? Hehe,” bibong sagot ng bellboy na Ace ang pangalan ayon sa nametag nito. 

 

“Ang galing ah. Pano mo nahulaan?” natatawang sagot ni Adrian sa kausap. “Ganun ka-obvious sa mukha ko?”

 

“Sa trabaho po kasi namin Sir nasanay na kaming magbasa ng tao. Pag may mukhang problemado dito sa hotel ay madalas dahil sa pera at pag-ibig, pero imposible namang dahil sa pera dahil mukha po kayong mayaman…kaya hula ko po dahil sa pag-ibig. Inindyan po kayo ng GF nyo no?” tanong ng bellboy. 

 

“Magkikita dapat kami ngayon pero nag-cancel dahil may emergency daw. Naiinis lang ako dahil ako nga galing pa ng Cebu tapos hindi nya ko mabigyan ng konting oras,” sagot ni Adrian na ipinagtakang nakakapag-kwento sya sa taong hindi naman nya kilala gayong madalas ay tahimik lang sya’t napagkakamalan pa ngang suplado.  

 

“Ayos lang po yan, Sir. Siguradong magkakabati din po kayo nun. Tsaka sa gwapo nyo pong yan tanga na lang yung manloloko o mang-iiwan sa inyo,” papuri pa ng bellboy. 

 

“Ayos ah…part ng training nyo yung mambola ng guests no?” aliw na komento ni Adrian. 

 

“Ang part po ng training namin Sir ay siguraduhing kumportable at nasisiyahan ang mga guests namin dito sa abot po ng aming makakaya,” seryoso ngunit nakangiti pa ding sabi ng bellboy. 

 

Napatigil naman si Adrian sa sinabi ng bellboy. Hindi nya alam kung bibigyan nya ito ng malisya o sadyang magiliw lang ito sa mga nakakausap na guests ng hotel. Hindi nya maiwasang pagmasdan ang bellboy na pareho nyang matangkad at halatang alaga din sa gym ang katawan. Kung si Adrian ay moreno at maton ang dating, ay maputi at boy-next-door naman ang tipo ng bellboy.

 

“May dumi ba ko sa mukha, Sir?” ikinapula ni Adrian ang tanong ng bellboy dahil napatagal pala ang pagtitig nya sa maamo’t gwapong mukha nito. 

“Wala naman…tinitingnan ko lang yung dimples mo…bagay kasi sayo,” hindi naman alam ni Adrian saan nanggaling ang sagot nya kaya’t binago nya ang usapan. “Bukas yung bar sa taas no? Dun na lang muna siguro ako.”

 

“Bukas naman po, Sir. Madami-dami na pong guests doon ngayon sigurado mag-eenjoy kayo.”

 

“Si-sige…maiwan na muna kita uhm, Ace. Adrian nga pala,” sabay nakipagkamay ang binata at hindi nakalampas sa kanya ang lambot ng kamay ng bellboy. 

 

“Sige po, Sir Adrian. Nice to meet you po,” abot-tengang ngiti naman ni Ace na tila ibinibida pa ang dimples na pinuri ni Adrian kanina.

 

Papasok na sana ng elevator si Adrian nang tawagin syang muli ni Ace. 

 

“Sir Adrian! Eto pong jacket nyo…na-naiwan nyo.”

 

“Salamat pare.”

 

“You’re welcome, Sir. Ang ganda pa naman nyan tsaka mukhang mamahalin, sayang po kung mawawala.”

 

“Gusto mo ba? Sayo na.”

 

“Naku, hindi na po Sir. Sinabi ko lang po. Hehe. Tsaka bawal po kaming tumanggap ng kahit ano galing sa guests ng hotel baka po mapagalitan ako.”

 

“Ako naman ang nag-offer. Sige na. Regalo ko na sayo tutal madami naman akong jacket tsaka mas babagay sayo to.”

 

“Talaga, Sir? Nakakahiya po sa inyo sobra. Pero naka-duty pa po kasi ako ngayon at baka makita pa ako ng Bisor ko mahirap na.”

 

“Okay…ganito…dalawang gabi pa naman ako dito sa hotel. Hanapin na lang kita pag-check-out ko o kaya puntahan mo na lang ako sa kwarto ko pag off-duty ka na para maibigay ko sayo to. Room 2304. Ayos ba?”

 

“Uhm…sige po, Sir Adrian. Maraming salamat po talaga. Pangarap ko magkaroon ng jacket na ganyan tapos galing sa inyo pa.”

 

“You’re welcome. Pano akyat na ko. Hanap ka muna ng ibang makakausap dyan sa lobby,” biro ni Adrian sa bellboy nang tumunog muli ang elevator. 

 

“Hindi na, Sir. Nahanap ko na po yung gusto ko,” may kilig na sabi ni Ace.

 

Pagsara ng elevator ay hindi naman maalis ang ngiti sa gwapong mukha ni Adrian.


“What the fuck just happened? Problemado ka lang kay Dianne, Adrian. Iinom mo na lang yan,“ natatawang sabi ng binata sa sarili. 

 

Ilang sandali pa ay bumukas ang elevator at binati sya ng malakas na tugtog na nanggagaling sa rooftop bar ng hotel. Malamig ang panahon kaya't muli nyang sinuot ang hawak na jacket. 

 

Maliit lamang ang bar at madami na ngang guests kaya’t swerteng nakakuha pa si Adrian ng table sa isang sulok. Nagmasid muna sya sa paligid hanggang may lumapit na waiter para kunin ang kanyang order. 

 

“Kayo po ba si Sir Adrian?” bati nito. 

 

“Ha? Pano mo nalaman?’ tanong ng binata. 

 

“Tumawag po kasi dito sa taas si Ace…ibinilin po kayo sakin siguraduhin ko daw na maayos kayo dito,” paliwanag ng waiter. “BJ po pala, Sir. Ano pong order nyo?”

 

“Okay. Ayos pala talaga service dito sa inyo. Hehe. Isang round lang muna ng Jack with Coke. Tsaka may yosi ba kayo dito? Marlboro Lights. Salamat, BJ.”

 

“Sure po, Sir.”

 

Habang naghihintay ay tiningnang muli ni Adrian ang kanyang cellphone at nakitang may ilang text at tawag mula kay Dianne at iba pa nilang kaibigan, ngunit hindi pa din nya ito sinagot. Nag-vibrate ang kanyang phone ngunit saktong dating naman ng waiter na dala ang kanyang mga order. 

 

“Ang sabi po ni Ace ay VIP daw kayo Sir Adrian kaya wag ko daw kayong pabayaan,” kwento ni BJ. 

 

“Hahaha! Salamat. Kakwentuhan ko kasi sya kanina bago ako umakyat,” turan ni Adrian. 

 

“Onga daw po. Mabait yun Sir si Ace tsaka sobrang sipag. Madami nga po nagkakagusto sa kaibigan kong yun pero sobrang pihikan po kasi,” dagdag ni BJ na ipinagtaka muli ni Adrian kung bakit ito sinasabi sa kanya ng waiter. 

 

“Ganun ba?” tipid na sagot ni Adrian. 

 

“Wait lang po, Sir. Pag may kailangan po kayo tawagin nyo lang ako,” paalam ni BJ para pagsilbihan ang ibang guests. 

 

Naiwang umiinom at nagyoyosi si Adrian habang nakatingin sa magandang view mula sa rooftop bar. Hindi nya maiwasang maisip na sana’y hindi na lang sya bumyahe galing Cebu dahil mag-aaway lang pala sila ng kanyang GF. 

Mabilis na naubos ni Adrian ang iniinom hanggang maka-tatlong order na sya ng inumin kay BJ. 

 

“Adrian? Adrian Osmeña? Is that you?!” narinig na lang na tanong ng binata.  

 

Noong una ay hindi nya mamukhaan ang taong nagtatanong ngunit nang makilala nya ito ay sumilay ang malaking ngiti sa kanyang mukha at niyakap nya pa ang lalaking bagong dating.  

 

“Sir Hernan! Coach! What the…grabe long time no see! Kumusta po kayo? Anong ginagawa nyo dito? Sinong kasama nyo?” excited na tanong ni Adrian sa dating coach ng kanilang basketball team at history Professor din nila noong college. 

 

“Easy…mahina ang kalaban. Hahaha! Okay naman ako. Anniversary namin ni Misis kaya nag-staycation kami kaso sumakit ang ulo kaya natulog nang maaga. E maaga pa naman kaya eto, naisipan kong umakyat at uminom muna ng konti,” masayang kwento ni Coach Hernan. “Ikaw kumusta ka na? Dito ka din ba naka-check-in? Pucha mas lalo ka pang gumwapo, Osmeña! At mas malaki ka na sakin ngayon!”

 

“Hahaha! I’m only staying for a few days. Adrian na lang Coach, please.”

 

“So long as you stop calling me ‘sir’ or ‘coach’. Wala na tayo sa court, Adrian. Haha! Wow. I can't believe it’s really you. It’s been a really long time!”

 

“Naku, mahirap ata yan dahil nakasanayan kong ‘coach’ ang tawag ko sa inyo. Hahaha! Huli ko ata kayong nakita graduation pa namin? At kayo tong hindi tumatanda! Na-maintain nyo talaga yung katawan nyo. Nice!” papuri ni Adrian sabay wala sa isip na hawak nito sa matigas na braso at dibdib ng dating coach.

 

“Nagko-coach pa din ako kaya nakakapag-exercice pa din at para naman makasabay ako sa inyong mga kabataan! Hahaha! Pero I’m retiring in two years.”

 

“Wow. Ang dami pa ding umaaligid sa inyo no? Hot daddy na, coach pa! What fantasies are made of! Hahaha!”

 

“Loko-loko baka may makarinig sayo maniwala pa. Hahaha!”

 

Tuloy-tuloy ang masayang kwentuhan ng dalawa habang umiinom—halata ang pagsabik nilang malaman ang mga nangyari sa buhay ng isa’t-isa, kasama na ang pagsariwa sa mga naging karanasan nila noong college pa si Adrian. 

 

“Kumusta na mga teammates mo? I look for you guys every reunion but I don’t think you attended kahit once ano? You should visit sometime at nang makita ko naman kung may ibubuga ka pa. Hahaha!”

 

“Okay naman sila…we still keep in touch. Yung iba nag-asawa na, yung iba nasa abroad. Lagi ko actually naiisip bumisita pero hindi natutuloy for whatever reason. Haha! And you know I can still give your younger players a run for their money, Coach. Para san pang star player mo ko dati? Haha!”

 

“Yabang ah! Haha! So you went back to Cebu after graduating? I want to say kawalan ka dito but we both know you’re better off there than here. You look great and you’re doing very well, Adrian. Boss na boss! Haha! I’m happy for you,” sinserong papuri ni Coach Hernan. 

 

“I didn’t want to go back right away. I planned to work abroad pa sana pero matanda na din kasi parents ko so I had no choice,” paliwanag ni Adrian. “But yeah…salamat, Coach. That means a lot coming from you. You were like a father to me and until now I look up to you and I still want to make you proud.”

 

“Salamat din. Pinagyayabang ko kayo lagi sa mga players ko ngayon, lalo na ikaw,” pagbibida ng Coach sabay tapik sa namumukol na braso ng binata.” And you know you can always have me as a coach, as a friend and yes, even as a father. I’m very proud of you…son.”

 

Kinilig at kinurot ang puso ni Adrian sa narinig mula sa kanyang dating coach. Muntik pa ngang maiyak ang binata kaya’t nagbiro na lang ito para gumaan ang usapan nila. 

 

“Drama naman natin, Coach. Hahaha! Inom pa tayo!” sabay tawag ni Adrian sa waiter. “BJ! Dalawang rounds pa kami.”

 

Pagbalik ng waiter ay tyempong nakita ni Adrian na malagkit ang tingin dito ni Coach Hernan. May ibubuga nga din naman si BJ lalo’t requirement ata sa trabaho nila ang may itsura’t may matikas na pangangatawan. Tawag-pansin din ang matambok na pwet ng waiter sa uniporme nito.  

 

“Sarap ba, Coach?”

 

“Ha? A-ano yun?”

 

“Kung masarap ba yung iniinom natin.”

 

“Ah…o-oo. Pero hinay-hinay lang tayo’t may bukas pa. Hehe.”

 

Habang nalalasing at tumatagal ang kwentuhan ng dalawa ay mas napagmamasdan ni Adrian ang itsura ng kanyang dating coach—ang mga puting buhok na mas nagpagwapo pa sa istrikto ngunit gwapo nitong mukha, ang mayabang nitong dibidb at manipis pa ding tyan na pinoporma ng masikip nitong t-shirt, ang mauugat at matitigas nitong balbong braso, malalaking kamay, pababa sa mala-troso nitong hita’t binti. Nakaupo man ang dating coach ay prominente pa din ang bukol nito sa suot na hapit na pantalon. 

 

Sa tuwing kumakamot si Coach Hernan sa kanyang ulo o kaya leeg ay nasisilayan ni Adrian ang umbok ng biceps nito kasama ang buhok sa kili-kiling lumalampas sa manggas ng t-shirt. 

 

“Kung saan-saan ka nakatingin, Adrian. Lasing ka na ata.”

 

“Hindi pa, Coach! Malakas kaming mga Cebuano uminom baka kayo ang sumuko sakin.”

 

“Mukhang mapapasubo nga ako sayo ngayon ah.”

 

Natigilan si Adrian sa narinig. Naalala nya ang mga hirit sa kanya ni Ace kanina at ngayon naman ay ang mga binibitawang salita ng kanyang dating coach ang nabibigyan nya ng malisya. Marahil ay dahil sa tama ng alak ay mas nagiging matapang na din ang mga sinasabi nya dito. 

 

“Kahit naman mapasubo kayo Coach wala kayong uurungan di ba?” tanong ni Adrian habang nakatitig sa kausap. “Ganun ang turo nyo samin—never back down from a challenge.”

 

Natatawa na lang si Coach Hernan habang nakikipagtitigan din sa dati nyang atleta. Likas na mapagkalinga ang basketball coach sa kanyang team ngunit aminado syang isa si Adrian sa mga pinayagan nyang maging malapit sa kanya noon, at ngayong kaharap nya ang dating estudyante ay punong-puno sya ng kasiyahang dulot ng pagka-miss at pagiging proud nya dito. 

 

Hindi rin nakalampas kay Coach Hernan na mas makumpyansa na ngayon ang dati nyang star player at kahit alam nyang iginagalang pa din sya nito ay gusto nya ang nakikitang angas at pagiging swabe ni Adrian. 

 

Madaming napagkwentuhan ang dalawa ngunit nag-init bigla si Adrian nang maalala ang isang team building na ginawa nila noon. 

 

“Naalala nyo Coach yung isang team building natin sa Boracay? Nung senior na kami tapos parang may initiation rites kayong coaching staff saming mga graduating players?”

 

Sa puntong ito ay pareho na silang nakatayo dahil mas dumami na ang tao sa bar at mas sumikip na sa sulok kung nasaan sila. Mas malakas na din ang tugtugan at mas madilim na ngayon sa loob ng bar.

 

“Hmmmm…which one? Ilang beses din tayong nag-Boracay noon you have to be specific,” pagsisinungaling ni Coach Hernan kahit alam nya ang tinutukoy ng kasama.

 

Mas lumapit si Adrian kay Coach Hernan dahilan para magdikit na ang harap ng kanilang katawan. Dahil may mga sumasayaw sa paligid ay madalas silang mabundol at nagtatama ang mauumbok nilang dibdib. Bago sumagot ay inilapit ni Adrian ang mukha sa kanang tenga ni Coach Hernan habang ang isa nyang kamay ay ikinapit nya sa kaliwang tagiliran nito. Ramdam ni Adrian na napaiktad ng konti ang kausap. 

 

“May isang gabi na pinatawag nyo kaming mga seniors—lima kami nun—sa kwarto nyo tapos andun din sina Coach Mon at Coach Ed at pinaghubo’t-hubad nyo kaming lahat,” lasing na kwento ni Adrian na ikinatayo ng balahibo ni Coach Hernan. 

 

Tandang-tanda nya ang tinutukoy ng binata at kinabahan sya sa patutunguhan nito lalo’t maliit na espasyo na lang ang kanilang pinagsasaluhan. Dagdag-kilabot para kay Coach Hernan na amoy na nya ang mabangong balat ni Adrian habang tuloy ang pagbulong nito sa kanyang tenga. Pasalamat na lang ang nakatatandang coach na walang nakakapansin sa kanila dahil sa sikip at ingay ng bar. 

 

“Sabi nyo noon test ng loyalty at obedience naming mga seniors ang ipagagawa nyo samin…para hindi kami magkahiyaan at patitibayin nyo pa lalo ang pagsasama namin lalo’t pa-graduate na kami,” tuloy na kwento ni Adrian, ramdam nya ang bumilis na paghinga ni Coach Hernan sa kanyang leeg. 

 

“Sabi nyo i-congratulate namin ang mga sarili namin sa mga achievements namin bilang seniors…pero imbes na handshake ay kailangang hawakan namin ang titi ng isa’t-isa. Tanda nyo, Coach?” tanong ni Kian na mahinang tango lang isinagot ni Coach Hernan. 

 

“Syempre ginawa namin dahil masunurin kaming lahat sayo, Coach. Kaming lahat at that point gagawin lahat kahit ano pang iutos nyo samin nun…naalala ko ako unang gumalaw noon, inabot ko yung titi ng nasa kanan ko tapos ginaya nila akong tatlo…ramdam ko yung init ng titi sa kamay ko tapos yung lamig naman ng kamay na humawak sakin…pero nagalit ka samin at sabi mo di namin siniseryoso yung exercise at kailangang hawakan namin yung titi ng isa kung pano namin hawakan ang sarili namin…”

 

“Uggghhh,” hindi napigilan ni Coach Hernan na mapaungol sa pag-alala ni Adrian sa ginawa nila ng gabing iyon. 

 

Nanghina ang kanyang tuhod at bigla na lang nyang iniyakap ang isang kamay sa malapad na likod ni Adrian dahilan para magtama ang matigas na pala nilang mga ari sa kanilang pantalon. 

 

Napangiti si Adrian nang maramdamang tulad nya ay lumobo na din ang bukol ng kanyang dating Coach. Habang tuloy ang kanyang pagbulong ay pinagbubundol pa nya ang mga ito habang dinadakma’t nilalamas na nya ang matambok na pwet ng kanyang dating idolo. Kapit na kapit naman sa kanya si Coach Hernan tanda na wala itong pagtutol sa kanilang ginagawa. 

 

“Ang ginawa ko nun, tapos ginaya ulit ng mga kasama ko, dahan-dahan kong jinakol yung titing hawak ko…hindi ko na maalala kung kanino basta alam ko tumigas yun sa kamay ko…tumigas ang mga burat namin sa kamay ng isa’t-isa pero wala kaming reklamo dahil utos mo, Coach. Para sayo yun. Mas ginalingan pa namin kasi pinapanood mo kami.”

 

“Putanginaaa…Adrian…ahhhhh,” mahinang ungol ulit ni Coach Hernan. 

 

“Tapos nagpalit kami ng hawak, yung titi sa kaliwa naman ang hinawakan namin…sinalsal namin ulit…yung tatlong kasama ko lahat nakatungo pero ako lang yung direchong nakatingin sayo noon tanda mo ba, Coach?”

 

“O-oo…tandang-tanda ko…shittt…”

 

“Nilawayan ko pa nga mga kamay ko noon para mapadulas yung hawak ko sa magkabilang-kamay. Tapos pinag-blindfold mo kaming lahat pero nagtaka ako dahil tinanggal mo yung akin at sinenyasan mo kong wag magsalita…nakita ko na lang naghuhubad na din kayo nina Coach Ed at Coach Mon at matitigas na din yung burat nyo. Nagulat ako na batak din pala mga katawan nila pero ikaw ang pinaka-batak sa kanilang lahat. Unang beses ko kayong nakitang hubot-hubad naalala ko nainggit ako sa mga katawan nyo pero iba pa kong naramdaman…nalibugan ako, Coach…nalibugan ako lalo na sa katawan mo…”

 

“Ta-tama na…” pakiusap ni Coach Hernan ngunit hindi naman ito kumalas sa binata.

 

“Naalala mo sunod na nangyari, Coach? Bigla na lang lumuhod sina Coach Ed tapos tig-dalawang burat sila na chinupa sa harap ko…sa harapan nating dalawa. Pinanood natin pano nila ekspertong sinubo yung mga teammates ko tapos nagpalit pa silang dalawa. Nakita ko na na lang na nakaluhod ka sa harapan ko hanggang isinubo mo din ako.”

 

“Enough, Adrian…please,” ngunit parang walang naririnig ang kausap. 

 

“Fuck…nagulat ako nun pero tandang-tanda ko na sobrang sarap sa pakiramdam habang bumabaon sa bibig mo yung burat ko. Walang pumalag samin dahil gusto din namin yung nangyayari pero alam mo yung naramdaman ko pa nun, Coach? Proud na proud ako kasi ako yung pinili mog chupain noon, wala nang iba. Hindi ako makapaniwala na yung tinuturing ko tatay, yung iniidolo at hindi ko alam na pinapantasya ko na pala, ay walang arteng ginagatasan ang burat ko.”

 

“Fuckkk…putangina…ahhhh,” patuloy na ungol ng nanginginig na si Coach Hernan. 

 

“Tigas na tigas ako noon…sa utak ko yun na yung pinakamasarap na chupang naranasan ko higit pa sa mga naging GF ko at alam mong marami sila di ba, Coach? Alam mong madaming babae at bakla na nagkakandarapa sakin noon pero ikaw ang maswerteng pinagbigyan kong makachupa sa burat ko…fuck tigas na tigas ako ngayon, hawakan mo Coach,” paggiya ni Adrian sa kamay ng kausap papunta sa bukol na bukol nyang ari. 

 

“Ahhhhh…fuccckk…pisilin mo, Coach…ganyan…sarapppp,” ganting ungol ni Adrian habang minamasahe ang kanyang alagang naiipit sa kanyang pantalon, wala nang pakialam ang binata kung may nakakapansin man sa ginagawa nilang dalawa. 

 

“Ang…ang tigas nito, Adrian…tangina,” sambit ni Coach Hernan habang pasimpleng nilalamas ang alaga ng paborito nyang atleta. 

 

Pumwesto ulit silang dalawa sa may table at doon ay buong tapang na binuksan ni Adrian ang pantalon para mailabas ang nangangalit nyang ari. 

 

“What the fuck, Arian?! Delikado baka mahuli tayo dito!” babala ni Coach Hernan na kusa pa ding hinawakan ang tubo ng binata. “Puta…ang haba at ang taba pa din nito…but not here.”

 

“Steady ka lang, Coach. Pasimple ka lang walang makakahuli satin dito,” hamon ni Adrian na tinawag pang muli si BJ para umorder pa ng maiinom. 

 

“Shit what are you thinki—“

 

“BJ, isang bote na orderin namin,” kaswal na utos ni Adrian sa waiter. “Damihan mo yung yelo.”

 

“Yes, Sir.”

 

“Ahhhhh…fuck ang sarap ng kamay mo, Coach! Ang gaspang pero sakop na sakop ang burat ko…ohhhh…shitttt sige pa…ilabas mo na din yang sayo, Coach. Alam kong tigas na tigas ka na din.”  

 

“Nababaliw ka na b—“

 

“Eto na, Sir. Last bottle na po nami—“ natigilan si BJ dahil napansin nito ang pamimilipit ni Adrian habang gumagalaw naman ang braso ng kasama nito. 

 

Pasimpleng yumuko ang waiter at kitang-kita nyang nakalabas ang matigas na alaga ng guest at mahigpit naman ang pagkakahawak dito ng kasama na kung iisipin ay parang Tatay na nito. 

 

Wala namang pakialam si Adrian na nahuli sila ng waiter at sa halip ay kinindatan lamang nya ito sabay bunot ng kanyang wallet para bigyan ng dalawang-libo ang napatangang waiter. 

 

“Uhm…iusog natin Sir itong table nyo sa bandang likod pa…pa-para wala nang makakadaan at mas…mas tago kayo,” natatarantang sabi ng waiter. 

 

“Salamat, BJ. Coach ko nga pala sa basketball nung college. Coach, si BJ,” wirdong pagpapakilala ni Adrian sa dalawa habang iginiya nito ang braso ni Coach Hernan para bilisan ang pagsalsal sa kanya.

 

“Ni-nice to meet you, Sir…sa-sandali lang po…”

 

Pulang-pula si Coach Hernan na hindi makapalag dahil sa pagkakahawak ni Adrian sa kanyang braso. 

 

Pagbalik ni BJ ay may dala itong isang kumpol ng tissue’t nilagay sa table. Palinga-linga din ang waiter para siguraduhing walang nakakakita sa kabastusanng nangyayari sa likod.

 

“Ohhhhhh…shitt pigain mo pa Coach…ahhhhh…”

 

Pagkarinig ng ungol ay tumabi ang waiter sa kaliwa ni Adrian para mas makita nya ang nangyayari sa ilalim ng table. 

 

“Tangina ang laki pala ng etits nyo, Sir Adrian!” manghang sabi ni BJ na tinigasan na din habang nanonood. “Shittt…ang taba at ang laki ng ulo!”

 

“Gusto mo hawakan?” hamon ni Adrian sa napaisip na waiter. "Pwede naman, mapagbigay naman ako." 

 

“Hi-hindi na po, Sir…first time ko maka-experience ng ganito…ayos tong trip nyo mga Sir…sige lang po babantayan ko kayong dalawa…” sambit ni BJ na hindi naman maalis ang tingin sa dambulahang alaga ni Adrian. 

 

Lumipat ng pwesto si Coach Hernan para ang kanang kamay naman nya ang ipangjakol sa kumakatas nang titi ni Adrian, samantalang pabalik-balik naman si BJ sa kanilang pwesto matapos nitong pagsilbihan ang mga tumatawag sa kanyang guests.

 

“Tigas na tigas na din kayo, Sir Hernan. Ang laki na din po ng bukol nyo,” puna ng waiter. 

 

“Kung tingin mo malaki na tong akin, mas malaki pa dyan ang kay Coach,” bida ni Adrian. “Kaya maraming naghahabol dito kay may asawa’t anak na...mabubulunan ang sinumang sumubo sa ari ni Coach…at siguradong malulumpo kapag tinira nya.”

 

“Ta-talaga po ba, Sir? Tangina,” sagot ni BJ. “Akala ko si…si Sir Hernan ang sumusubo at nagpapatira kasi sya yung nagjajakol sa inyo.”

 

“Na-miss lang ako nito kaya pinagbibigyan ako, di ba Coach? Ang totoo nyan sya talaga ang tirador ng chicks at mga bakla kahit dati pa,” dagdag ni Adrian. 

 

Hindi naman maintindihan ni Coach Hernan ang pinupuntirya ni Adrian ngunit nakadagdag sa libog ng sitwasyon ang mga sinasabi nito tungkol sa kanya. 

 

“Mukhang sabik na sabik nga kayo Sir Hernan…kapit na kapit kayo sa burat ni Sir Adrian nakakainggit!”

 

“Kanino ka naiinggit? Sakin o kay Adrian?” sulsol ni Coach Hernan. 

 

“Parang…parang pareho po…tangina di ko na po alam. Hindi po ako bakla pero parang ang sarap magpajakol sa inyo...tapos parang ang sarap din jakulin ni Sir Adrian…hindi ko po alam basta nakakalibog kayong panoorin...tangina!” tulirong sabi ni BJ habang pasimple din ang paghimas nito sa sariling bukol. 

 

“Ang sarap nun Coach gagoooo…ohhhh,” biglang ungol ni Adrian na napakapit sa lamesa sa harapan nya. Hindi nya napansing dinuraan pala ni Coach Hernan ang sariling palad saka nito mabilis na binate ang burat na hawak. 

 

“May precum ka na Sir oh…shit…sige lang mga Sir…nakakalibog grabe!” puna ni BJ. 

 

“Gago ang sarap ng hagod…aahhhhh…fucccck,” ani Adrian na kinakantot-kantot pa ang kamao ni Coach Hernan. “Ang hot nito pucha…basang-basa na kamay mo Coach ang init…ohhhhh…malapit na ata akoo…”

 

“Wait lang Sir…antayin nyo ko…sandali lang po,” nagmamadaling sabi ni BJ na umalis matapos makitang may tumatawag na naman sa kanya. 

 

Pag-alis ng waiter ay nakiusap si Coach Hernan na itigil na nila ang ginagawa. 

 

“Ngayon pa ba tayo titigil e malapit na ko, Coach…gusto mo din to di ba? Ang sarap ng kamay mo sa burat ko…aahhhh…di mo ba na-miss yang hawak mo ngayon? Di mo hinahanap-hanap?” malibog na tanong ni Adrian. 

 

“Fuck you have no idea…simula nang gabing iyon sa Boracay hindi nawala sa isip ko to…ikaw…lagi kitang iniisip at pinagpapantasyahan,” pag-amin ni Coach Hernan. 

 

“Ang baboy mo Coach tangina…ahhhhh…sana sinabi mo dati pa papayag naman ako…sinayang natin yung huling taon ng paglalaro ko...ohhhhh…e di sana buong taon mo kong nachupa…argghhh!” 

 

“You’re like a different person now, Adrian…fuck mas hot ka ngayon!”

 

“Mas hot ka pa din Coach…Sir…Dad? Ahhhhh…ayan na ko wag kang titigil!”

 

Sakto namang bumalik si BJ at dahil nakita nyang malapit nang sumabog si Adrian ay binunot nito ang sariling panyo saka ito ibinigay sa binata.

 

“Di-Dito mo iputok Sir para hindi tumalsik…” palusot ng waiter ngunit alam ni Adrian at Coach Hernan na gusto lamang nitong maipon sa panyo at makuha ang ipuputok na tamod ng una. “Pucha parang mas lumalaki pa yung ulo Sir…”

 

“Ahhhhh…ayan na ko…ssssss….putangina sige pa...bilisan mo Coach gagooo..ohhhhh…ang sarap ng kamay moohhhh…ayan na...putanginaaaaahhh!”

 

Mabilis na itinutok ni Adrian ang sumasabog nyang titi sa naghihintay na panyo ni BJ, habang tuloy pa din ang pagtaas-baba ng kamay ni Coach Hernan. Sa sobrang dami ng lumabas na tamod ay tumulo na lang ang ilang kumpol sa sahig ng bar. 

 

Ramdam ni Coach Hernan ang pagtibok ng hawak na ari at ang mapwersang pagpulandit ng tamod mula sa nangangalit nitong ulo, samantalang napanganga naman si BJ sa mainit na eksenang nasasaksihan nya. 

 

“Awwwww fucckkk…haaaaa…tama na Coach mangilo na…shitttt…ang sarap nun putanginaaaa…wooohh…tama na, Coach…putaaahhhh...” pag-awat ni Adrian. Matapos mahimasmasan ay ibinalik nito sa waiter ang basang-basang panyo. “Eto, BJ. Dapat ako binabayaran mo. Mahal yang tamod ko.”

 

“Putek ang kapal nito, Sir! Buo-buo na to ah!” gulat na sabi ng waiter na basta na lang ibinulsa ang bumigat na pamunas. “Tangina ang lakas ng amoy!”

 

“Excuse me…CR lang ako,” nagmamadaling paalam naman ni Coach Hernan habang pasimpleng nag-aayos ng pantalon si Adrian. 

 

“Ayos ba?” tanong ng binata sa waiter. 

 

“Ang tindi nyo, Sir! First time ko maka-encounter ng ganito. Ibang klase! Haha! Hindi ko alam kung ikukwento ko to kay Ace, pucha ang lagay e parang naunahan ko pa ata sya sa inyo!” sagot ni BJ. 

 

“Ikaw ang bahala. Walang namang kaso sakin kung sasabihin mo o hindi.”

 

“Sa-salamat nga pala Sir sa tip na binigay mo. Malaking bagay to sakin.”

 

“Walang anuman. Bill namin pala, kunin ko na.”

 

“Sige po, Sir. Balik ako.”

 

Sya namang pagdating ni Coach Hernan sa kanilang pwesto. 

 

“Uhm…nag-text na si Misis, pinapabalik na ko sa kwarto,” nahihiyang sabi nito kay Adrian. 

 

“Mamaya ka na bumalik sa Misis mo, Coach. Di pa tayo tapos,” preskong sabi ng binata habang binibigay ang bayad sa kanilang waiter. “Keep the change, BJ. Pwede namang dalhin sa kwarto itong bote di ba?”

 

“Pu-puwede naman po, Sir.”

 

“Ayos. Tara, Coach. Dun tayo sa kwarto ko," yaya ni Adrian sa kasama. "Salamat, BJ. Una na kami.”

 

“Uhm…sige po. Sa-salamat po ulit, Sir.”

 

Bago tuluyang makalabas ng bar ay nilingon ni Adrian ang waiter sa ito muling nagsalita. 

 

“Room 2304.”

 

“O-okay po, Sir.” 

3 comments:

Ang Landlord

“Walangya buti napadalaw ka…kumusta ka na?! Ang tagal mong hindi bumisita dito, akala tuloy namin ay nakalimutan mo na kami!” nakangiting ba...