Friday, March 15, 2024

Ang Gwardya sa Garahe

Araw ng byahe ay maaga akong nagising para pumasok. Alas-tres pa lang ng madaling-araw at alas-sais pa naman ako kailangang nasa garahe ngunit nagdesisyon na akong bumangon.  

Panibagong araw. Panibagong pakikipagsapalaran. Panibagong oportunidad para kumita. Ito na lang ang motibasyong iniisip ko habang naghahanda.

 

Hindi ko na ginising si misis para magpaalam ngunit dumaan muna ako sa kwarto ng aking mga anak bago umalis. Mahimbing na natutulog ang dalawa kaya’t dahan-dahan ang aking galaw.  

 

Mahirap ang aming buhay ngunit napapayapa ang loob ko kapag nakikita ko ang aking mga binata. Hindi man nila alam ang pinagdaraanan ko ay nabibigyan nila ako ng lakas at inspirasyon. Kakayanin ko ang lahat para sa kanila. Bago ako tuluyang umalis ay pareho kong kinumutan at hinalikan sa noo ang panganay kong si Ramil at kapatid nitong si Rommel.

 

Paglabas ko ng bahay ay binati ako ng malamig na simoy ng hangin at ng ingay ng mga asong nagtatahulan sa aming lugar. Madilim ang paligid ngunit may ilan na akong nakakasalubong sa daan—yung iba’y pauwi pa lang at yung iba nama’y katulad kong nagsisimula pa lang ang araw. 

 

Dalawang sakay ako mula sa bahay at dahil madaling-araw pa at walang traffic ay nakarating ako agad sa garahe namin. Maliit lang ang kumpanya ng taxi na pinagtatrabuhan ko at kumpara sa iba na may daan-daang units ay wala pang trenta ang samin. Muntik na nga itong isara dahil gusto na lamang mag-abroad ng may-ari, ngunit napakiusapan ang aming amo na ituloy pa din ito bilang tulong na din saming mga empleyado. 

 

Si Boss Roy—sya ang may-ari. Nasa 55 na taon, matangkad at gwapo ito na parang artista dahil mestiso. Napanatili nito ang angking ma-awtoridad na kakisigan. Istrikto ito pagdating sa trabaho ngunit likas na mabait at matulungin sa aming mga tauhan nya. 

 

May isang anak na babae si Boss Roy na sya namang naging asawa ni Arnel, yung kasamahan kong driver. Noong una ay tutol si Boss Roy sa relasyon ng dalawa ngunit nang mabuntis ang anak ay pumayag na din itong magpakasal ang dalawa dahil mabait at responsable naman ang naging manugang. Hindi na nga kailangang mag-taxi pa ni Arnel matapos itong gawing kanang-kamay sa negosyo, ngunit mapilit ito at para naman daw mas makatulong pa sya sa kumpanya nila. 

 

Pagdating ko sa garahe ay naka-lock ang gate at ipinagtaka kong walang nagbubukas kahit matagal na ako kumakatok at tumatawag. 

 

“Putangina nakatulog na naman siguro tong gwardya namin,” inis kong sabi habang patuloy na kinakalampag ang gate. 

 

“Andyan na, sandali!” sa wakas ay nadinig ko mula sa loob. Pagbukas ay tumambad sakin ang humahangos pa naming gwardya na si Pareng Jun. “Ikaw pala Pareng Dado. Pasensya, di kita agad narinig.”

 

“Tarantado ka Pareng Jun ire-report na talaga kita kay Boss…pang-ilang beses na ba to?” singhal ko sa kanya. “Kanina pa ako tawag nang tawag. Nakatulog ka na naman ano?”

 

“Pa-psensya na talaga pare…kuwan kasi…” pautal-utal nitong sabi. “Ano kasi…” 

 

Noon ko napagmasdan ng gwardya—bukas ang pantaas nitong uniporme, basa ng pawis ang sandong panloob at malamang dahil sa kakamadali ay naiwang nakabukas pa ang pantalon nito.

 

“Taragis ka talaga nagbabate ka kanina kaya ang tagal mo kong pagbuksan? Sira-ulo ka pag ikaw nahuli ni Boss sinasabi ko sayo…malas kaya sa negosyo yun!” pagkastigo ko dito.

 

“Pa-pasensya na…”

“Totoo nga? Nagbabate ka?”

“O-oo…alam mo namang walang ibang magawa dito.”

“Walangya ka Pare. Hahaha! Isara mo na yang gate at isara mo na din yang pantalon mo!”

 

Tumawa na lang din si Pareng Jun at isinara ang gate saka ito nag-ayos ng sarili at sinabayan akong maglakad papasok. 

 

Isa ang gwardya naming si Pareng Jun sa mga kasundo ko sa trabaho. Katunayan ay mag-kumpare kami dahil Ninong ito ni Ramil at Ninong din ako ng panganay nyang anak. Dati din itong driver ngunit mas piniling maging gwardya na lang dahil nasangkot ito sa isang aksidente ilang taon na ang nakalipas. Matangkad si Pareng Jun, kayumanggi at tulad ko ay hindi din ito naging pabaya sa katawan kaya’t namumutok lagi ang suot nitong uniporme dahil sa paggi-gym. Lalaking-lalaki ang dating at hindi lingid sa amin na likas ang pagiging babaero nito.

 

“Magka-away kasi kami ni misis at boring naman dito kaya naisipan kong uhm…gawin yun,” boluntaryong kwento ng gwardya.

 

“Gago…siguro madalas mong gawin dito yun ano? Patay ka talagang bata ka kapag may nakahuli sayo dito,” sagot ko. 

 

“Minsan lang. Saka wala pa namang nakakahuli sakin pag nag-nagsasalsal ako dito,” kaswal na depensa nito. 

 

Pagdating namin sa pwesto ni Pareng Jun ay hindi na ako nagulat sa aking nakita—nagkalat ang mga lumang Playboy magazine, bote ng lotion at nakabolang tissue sa sahig. 

 

“Ayos ah…nakaraming putok ka siguro. Hahaha!” habang pinupulot ko ang isang lumang magazine na dikit-dikit na ang mga pahina. Tumambad sakin ang mga malaswang larawan ng mga hubo’t-hubad na babae at pati lalaki. 

 

“Istorbo ka kasi Pare. Hahaha!” sagot nito sabay bawi sa hawak kong magazine. “Kung kelan malapit na kong labasan e saka ka naman darating. Ramdam ko na yung pagkulo ng tamod ko eh…ilang taas-baba na lang,” sabay muwestra pa ng kamay nitong pajakol. “Nabitin pa!” 

 

“Hahaha! Tangina ang libog mo! Iwan na kita dyan!”

 

“Mabuti pa nga,” sagot ni Jun sabay himas nito sa bukol na lumobo na sa kanyang pantalon.

 

Napatingin ako ginagawa ng gwardya at napagtanto kong may ipagmamalaki naman pala itong si kumpare dahil kitang-kitang malaki ang umbok nito. Napalunok na lang ako’t pag-angat ko ng tingin ay nagtama pa ang aming mata.

 

“Si-sige na…lilinisin ko pa yung taxi ko,” paalam ko. 

 

Pailing-iling akong umalis ngunit tinigasan na ako bago ko pa man marating ang aking taxi. Hindi ko maiwasang ma-imagine ano itsura ni Pareng Jun na nagsasariling-sikap sa kanyang pwesto. 

 

Nakababa lang kaya yung pantalon nya o hubot-hubad syang nagpapasarap? Laway lang ba gamit nyang pampadulas? Maingay ba sya umungol? Ano kaya estilo nya sa paghagod ng burat nya? Mabilis? Mabagal? Pinaglalaruan din kaya nya ang dalawa nyang itlog? Sinusungkit din kaya nya ang kanyang pwet gamit ang kanyang daliri? 

 

Pagkabukas ng pinto ng taxi na minamaneho ko ay napaupo na lang ako sa driver’s seat. Para akong nahilo sa biglang pag-akyat ng libog sa ulo ko. Wala sa sariling hinimas ko ang aking bukol at napabuntong-hininga sa kiliti na dulot nito. Sunod ay kinalas ko ang butones ng suot kong pantalon saka ito binaba hanggang hita para masalat at mapiga ko pa ng husto ang matigas ko nang ari. Para akong isang panadero na nagmamasa ng lulutuing tinapay. Di nagtagal ay ibinaba ko na ang suot kong brief at umigkas ang utog at kumakatas kong pagkalalaki.

 

“Ohhh…pucha…sarappp...” mahinang ungol ko. Sa panggigigil ay marahas kong sinakal at piniga ang alaga ko ngunit para lang itong bakal sa haba at tigas na hindi mabali-bali. “Putangina nababaliw na naman ako sa libog…ohhhh…uggghh…ang tigas kooo…ahhhhh!”

 

Inihiga ko ang driver’s seat para mas may espasyo ako, saka ako pumikit habang ang isang kamay ko naman ay dinakot ang namimintog kong mga itlog hanggang sa ilalim pa nito. Kahit nahaharangan ng pantalon ay sinubukan kong bumukaka at pilit na inabot ang kumakati kong butas. Hindi na ako nagulat na basang-basa na pala itong parang puke na natural na kumakatas ng likidong madulas.

 

“Taragis…ohhhh…ang init at ang dulas nahhh…ahhhh…” ungol ko habang kinakalikot ang aking pwerta. Ilang beses na akong nakapag-finger at mula noong unang beses ay parang hindi pa ito tuluyang nagsara at mas lumambot pa ang bukana at ang laman sa loob nito na naaabot ng mahaba kong mga daliri. Konti na lang din ang nararamdaman kong sakit.  

 

Kasing-swabe ng pag-finger ko ang ginawa kong paghagod sa aking burat. Ayoko pang labasan. Gusto kong patagalin pa ang sarap. Halos mamaluktot na ako sa upuan dahil sa matinding sarap na bumabalot sa namamawis kong katawan.

Habang nagsasalsal ay bumalik ako sa pag-iimagine kay Pareng Jun. Hindi na ako nakaramdam ng hiya o pandidiri na mismong kumpare ko ang nasa utak ko ngayon habang tangan ko ang aking ari. Pinaglaruan ng utak ko ang imahe ng kumpare kong gwardya na pawis na pawis habang mabilis na nagtataas-baba ang kanyang kamao, namumutok ang braso habang sinasakal gamit ng isang kamay ang tumatagas nitong burat, habang ang isang kamay ay palipat-lipat na nilalamas ang maalsa nitong dibdib at mga utong.  

 

“Sige paaa…sabay tayo pare…ohhhh…jakolero ka rin pala tulad ko…ohhhhh…ang sarapppp…sasabayan kita pare hayop na yannn…ughhh,” mahinang ungol ko. Bigay-todo na ako sa aking pagbabate nang biglang pagdilat ko ay nasa tabi na pala ng taxi si Pareng Jun.

 

“PUTANGINA!”

 

Nalintikan na. Sinubukan kong mag-ayos ngunit pagtakip lang sa nanlambot kong alaga ang aking nagawa. Hindi ko na inisip kung narinig ba ng gwardya yung malandi kong pagtawag sa kanyang pangalan. 

 

“So-sorry pare…yayayain sana kitang mag-balut sa labas...ma-maiwan na muna kita,” natatarantang paliwanag ng gwardya.

 

Bago pa man ito tuluyang makaalis ay bigla ko itong tinawag, 

 

“Pa-Pare…sandal…”

 

Napahinto si Pareng Jun saka ito dahan-dahang humarap sakin. 

 

“Ba-bakit pare?” 

 

Ilang segundo akong natahimik at nakatingin lang sa kumpare ko, iniisip kung bakit at kung tama bang tinawag ko ito. Hindi rin ito makatingin sakin nang direcho’t panakaw lang itong sumusulyap sa tinatakpan kong alaga.  

 

“I-Ituloy mo na yan…puntahan mo na lang ako sa labas pag uhm, pag tapos ka na,” paalam ng gwardya.

 

Hindi ko alam kung ikakapahamak ko ang mga susunod kong gagawin ngunit nilakasan ko na lang ang loob ko.

 

“Tapos ka na?”

 

“Ha? Ta-Tapos saan?”

 

“Sa…sa ginagawa mo kanina…kung…kung nilabasan ka na.”

 

Halatang nagulat ang gwardya ngunit kita sa mukha nito ang pagka-intriga sa tanong ko.

 

“Hindi pa. Itutuloy ko sana kaso nawalan ako ng gana,” kaswal na sagot nito. 

 

Habang nagsasalita ay hindi maalis ang tingin ni Pareng Jun sa itsura ko. Lingid sakin ang tumatakbo sa utak nya ngunit unti-unting bumalik ang init sa katawan ko dahil sa kakaibang tagpo sa pagitan naming dalawa. Patay-malisyang tinanggal ko ang pagkakatakip sa aking alaga at tumambad saming dalawa unti-unti nitong paglobo muli.   

 

“Di-di ba sumakit puson mo pare?”

 

Nagsimula na akong magka-kumpyansa sa naisipan kong gawin. Tutal ay nahuli na naman ako, ituloy-tuloy ko na.

 

“Mahirap pag nabibitin di ba? Nakakainit ng ulo—yung ulo sa taas at lalo yung ulo natin sa baba—kaya dapat hindi tayo nabibitin.” 

 

Mapang-akit na tumingin ako kay Pareng Jun at hindi ako bumitaw. Natakot akong pag nag-iba ako ng tingin ay mapuputol ang tensyonado naming koneksyon. 

 

“Masarap pa naman magpalabas…nainggit nga ako sayo kanina…kumpare ko.”

 

Sa binitawan kong huling salita ay natawa’t napailing si Pareng Jun, naninimbang kung normal pa ba ang nangyayari, ngunit hindi din naman ito umalis. Pagbaba ng tingin ko ay hindi ako pwedeng magkamali—nakabukol na ring muli ang kanyang pantalon. Napangiti akong malamang tinatablan na din ang kumpare ko.

 

“Ang sarap pala magjakol habang nasa trabaho ano? Dapat noon ko pa to ginawa,” pagtutuloy ko habang lantaran nang sinasalsal ang burat ko na mas humaba at tumigas pa kesa kanina. 

 

“Ano pare…sabay ka na…pwede pa naman at di pa ko tapos…di pa ko nakakaraos,” saka ako lumabas na ng taxi. Inalis ko na ang suot kong t-shirt at tuluyan nang hinubad ang aking pantalon, kasama na ang lumang brief na basang-basa na ng paunang katas.  

 

Walang hiyang humarap ako kay Pareng Jun at ibinida ang aking hubad at maskuladong katawan na mabagal naman nyang tinitigan mula ulo hanggang paa. Halos blanko ang mukha nya kaya’t na-challenge akong ibuyangyang ang aking sarili, hindi lang para mapabilib sya sa tikas ko, kundi para magnasa sya sa kanyang nakikita. 

 

Bawat parte ng matigas at balbon kong katawan na dinadaanan ng tingin nya ay mapang-akit na pinapasadahan din ng aking kamay—mula mukha pababa sa leeg, nagtagal sya sa aking maumbok na dibdib at utong kaya’t nilamas at kinurot ko ang mga ito, saka ko inangat ang aking mga braso para lumitaw ang masel dito pati ang malagong buhok sa aking kili-kili. Sunod ay bumaba ang kanyang tingin sa aking tyan, direcho sa aking malalaking hita at legs saka bumalik sa matayog kong burat na piniga-piga ko pa. 

 

“Putanginang yan…hmmmm…” bulong ni Pareng Jun.

                           

Nang tumango sya ay dahan-dahan akong umikot para ipakita naman ang malusog kong pwet. Ipinatong ko ang aking mga kamay sa bubong ng taxi at bahagyang tumuwad para kumurba ang aking pwet. Paglingon ko’y napangisi na lang ako makitang napakagat-labi ang kumpare kong sekyu. 

“Pareng Jun...” sinigurado kong maririnig nya, saka ako tumingkayad at pinaghiwalay pa ang pisngi ng aking pwet gamit ang aking mga kamay, habang nakatitig pa din sa kanya. Para na akong sinaniban dahil sa libog na nararamdaman ko.  

 

“Putangina mo, Pareng Dado…” bulong nya. 

 

“Tara Pare…” sagot ko sabay bukas sa pintong-likod ng taxi saka ako pumasok. 

 

Nag-isip pa muna si Pareng Jun kung susunod sya o hindi at natuwa ako nang sa wakas ay gumalaw din ito. 

 

“Bahala na,” rinig ko.

 

Akmang papasok na sya ng taxi nang pinigilan ko sya na ipinagtaka naman nya. 

 

“Maghubad ka na din Pare,” utos ko.

 

“Ha-Ha? Dyan na lang sa loob,” kamot-ulong sagot nito. 

 

“Walang lamangan pare. Tsaka gusto kong makita yang katawan mo.”

 

Wala na itong nagawa at nagsimulang maghubad habang pinapanood ko.

 

“Dahan-dahan naman…pucha…pasabikin mo naman ako,” yamot at sabik kong turan.

 

Una nyang tinanggal ang pantaas na uniporme’t isinunod ang puting sandong hapit sa kanyang katawan. Tumambad sakin ang brusko at siksik na kaha ni Pareng Jun—may ilang tattoo sa kanyang malalaking braso’t dibdib at mabalbon din ang tyan. Gusto ko sanang ako na ang maghubad ng pantalon nito ngunit tinakam nya ako sa dahan-dahang pagbaba ng zipper at pagtakip ng kanyang bukol gamit ang isang kamay. Nahulog na lang sa sahig ang kanyang pantalon at napasinghap ako pagkakita sa laki ng kanyang bukol. May tinatagong sawa ang kumpare ko sa kanyang brief! 

 

Gusto ko pa sanang memoryahin ang detalye ng katawan ni kumpare ngunit pumasok at tumabi na ito sa akin sa loob ng taxi. Naamoy ko bigla ang singaw ng kanyang katawan—pinaghalong amoy sabon, yosi at pawis! Barakong-barako ang amoy na dahilan para pumintig sabay dura ng malapot na paunang tamod ang burat ko.

 

Pagkapasok ni Pareng Jun ay pareho kaming tahimik lang. Hindi kami makakilos dahil sa kaba ngunit parehong matigas pa din ang aming ari base sa pagkilatis namin sa kahubdan ng isa’t-isa. 

 

“Ma-matagal kitang pinapanood kanina bago mo ako nakita,” pag-amin ng barakong sekyu. “Hindi na sana kita aabalahin kaso…na-nalibugan ako.”

 

“Talaga? Sa-sabayan mo na ko pare…ilabas mo na yan...pa-patingin din ako nyang sayo,” pakiusap ko habang dahan-dahang nagbabate. “Puputok na yang brip mo oh…bukol na bukol!”

 

Wala na ako sa tamang wisyo. Ang gusto ko na lang mangyari ay makapagpalabas matapos kong makita, at kung possible ay mahawakan o higit pa, ang tinatagong pagkalalaki ng kumpare ko.

 

“Gusto mong makita?” sabay hubad nito ng brief at umigkas ang isa sa pinakamalaking burat na nakita ko! Siguro’y di-syete ang haba nito at ga-lata ng sardinas sa taba. Malaking parang makopa ang ulo nitong namumula at nagpapakawala ng paunang katas. Nakakatakot na nakakatakam ang burat ni kumpare dahil sa namumutok na mga ugat sa puno nito. Nakalaylay naman ang mga itlog naman ni Pareng Jun dahil sa laki’t bigat ng mga to. At kahit sobrang lago ng bulbol ni Pareng Jun ay lantad na lantad ang matikas nitong tarugo dahil direchong-direcho ang tayo nito at walang kurba!

 

“Putangina parang titi ng kabayo yan pare! Hayop pano mo tinatago yan?”

 

“Malaki ba?” sagot ng gwardya habang hinahampas pa nito sa kanyang palad ang mala-trosong burat at pinaparinig sakin ang tunog nito. 

 

Nanuyo ang aking lalamunan habang ini-imagine kong marahas ko itong sinasalsal o kaya nama’y mabilis itong naglalabas-masok ito sa aking bibig. Hindi pa man ay para na akong nabilaukan pagkakita ko pa lang sa burat ni Pareng Jun!

 

“Pucha kawawa mga babae sayo pare…paniguradong punit at wasak ang mga puke nila sa ulo pa lang ng burat mo!”

 

“Malaki rin naman itong sayo ah,” sabay abot nito sa alaga ko. Sa gulat ay hindi ko na sya napigilan. Para akong nakuryente. Ramdam ko ang makalyong palad ni Pareng Jun sa burat ko. 

 

“Tikas nito oh…pang-romansa rin,” nakangising papuri ng gwardya habang pinaglalaruan ang aking ari. Andyang hihigpitan nya ang hawak at biglang luluwagan habang salitan ang bilis at bagal ng pagtaas-baba nito. Para akong lumulutang sa sarap!

 

“Ohhhh…tanginang kamay yannnn…ahhhh…sige pahhhh!” 

 

Sa kasarapan ng ginagawa nya sakin ay tila natural na lang din na abutin ko ang kanyang alaga. 

 

“Ahhhh…shhhh…init ng kamay mo putttaaa…” narinig ko habang ito’y napapikit at napanganga sa sensasyong naramdaman. “Pareee…ohhhh…ang init nitong burat moo…” 

 

Punong-puno ang kamay ko dahil sa taba ng maugat na burat ni kumpare—literal na ramdam ng palad ko ang pagtibok at pagpulso ng mga ugat nito.

 

Sa puntong iyon ay wala na kaming pag-aalinlangan ni Pareng Jun. Bumalik sa ala-ala ko nung binata pa ako’t sabay-sabay kaming magsasalsal ng barkada ko. Pero mas masarap itong ginagawa namin ngayon ni kumpare. Dahil ba parehong kaming barako’t walang bahid ng kabaklaan? Dahil ba pamilyado kaming dalawa? Dahil parehong namumutok ang aming katawan sa laki? Dahil makamundo ang aming ginagawa? Dahil bastos? Bawal? Dahil posibleng mahuli kami? Hindi ko na alam. Basta’t i-enjoyin ko ito. I-enjoyin naming ito. 

Naputol ang pag-iisip ko nang maramdaman kong pati bayag ko ay pinaglalaruan na din ni Pareng Jun. Para itong batang sabik na naglalaro ng holen sa kanyang kamay.  

 

“Masarap ba pare? Ang bigat nitong itlog mo parang sakin din…ahhhh…putaaaa ang sarap ng kamay mo sa burat ko pare…uggghhhh…higpitan mo paaa!”

 

Hindi ko na alam kung may ritmo o wala ang ginagawa kong pagbabate sa ari ni Pareng Jun. Inisip ko na lang na gawin kung anong estilo ng pagsalsal ang gusto ko ding ginagawa sakin. 

 

“Ang sarap nitong ginagawa natin…ohhh…puta…ahhhh…ugnnhhh…” ungol ko. 

 

“Sige pa pare…jakulin mo lang tanginang yan…shitt…ohhhh…mas masarap pala talaga kapag ibang kamay ang tumatrabaho sayo…ahhhh…parang lalabasan na kooo!”

 

Palitan kami ng ungol. Palitan ng tingin. Parehong tumitirik ang mga mata namin. 

 

“Dikit ka pa sakin pare…tangina ang init ng katawan mo nakakapaso…ahhh!” sinunod kong utos ni Pareng Jun.

 

Ramdam namin ang tigas ng katawan ng isa’t-isa na pinadulas ng pawis at nagdidikitang balbon. Kumakaskas ang mga masel naming sa isa’t-isa. 

 

“Pigilan mo muna pare…wag ka munang magpapalabas patagalin pa natin toohhh…ahhh…shhiitt sarap….”

 

“Sigeeee…antayan tayo…sabay tayo magpaputok…ahhhhh putaaaangina…”

 

Sa gitna ng nakakalibog na eksena naming magkumpare ay nagtaka ako na biglang nawala ang kanyang kamay. Narinig ko na lang na dumura sya sa kanyang palad saka nya ito ikinalat sa burat ko. 

 

“Ayos ba? Dulas di ba? Ginagawa ko to para mas masarap,” ilang beses pang pagdura ang ginawa nya. “Yan…di ba mas swabe…ohhhhh…tangina ang tigas lalo ng alaga mo Pareng Dado…kulang isang kamay ko dito sa sawa mo…uggnhhh…duraan mo din yun sakin…ohhhh...basain mo din ng laway mo…padulasin mo!”

 

Pero imbes gayahin si Pareng Jun ay yumuko ako hanggang nakatapat na sa mukha ko ang naghuhumindig nyang burat. Amoy na amoy ko ang sangsang ng kanyang pagkalalaki. Ilang Segundo pa’y pinatuluan ko ng malagkit at mainit kong laway ang ulo ng kanyang ari. 

 

“Putanginang yan pareng Dado dinirecho mo ah…ahhhhh…sige duraan mo pa…ang galing ng naisip mooo…ohhhh!”

 

Kitang-kita ko sa malapitan na mas nakakatakam ang itsura ng burat ni Pareng Jun—para itong ahas na handing manuklaw! Ramdam ko ang init na nanggagaling dito kahit basang-basa na ito ng aking malapot na laway. Paano kaya kung isubo ko? Tangina

magkakasya kaya ito sa bibig ko? Anong lasa? Mabubulunan ako nito. Maduduwal? 

 

Akmang ibubuka ko na ang bibig ko nang biglang…

“Pareng Dado malapit na ako putangina…ahhhh…hindi ko na kaya…putangina ang sarap magpajakol sayooo…ohhhhh…ang sarap no jakulinn…ayan na akoooo!”

 

Wala na akong nagawa nang biglang bumulwak ang makapal at mainit na tamod mula sa burat ni Pareng Jun. Isa. Dalawa. Tumama pa sa baba ko ang pangatlong sumpit ng kanyang katas. Tatlo. Apat. Lima. Anim. Putangina hindi ba nauubusan ng tamod si kumpare?

 

“Gagoo ka pareee…wag mong titigilannn…salsalin mo pa maawa kaaahhh…ahhhh!”

 

Ilang segundo pa ang lumipas at sa wakas ay natapos din ang pagpapakawala ng tamod ni Pareng Jun. Nagkalat sa aking braso, dibdib pati na din sa upuan ng taxi ang buo-buo nyang katas. Humupa na ang pagkumbulsyon ng katawan ng gwardya at latang-lata ito sa nangyari. Basang-basa ang kanyang katawan ng pawis at nang mag-ayos ako ng upo ay nakita kong may naipong tamod sa maumbok nyang dibdib at matigas na tyan.

 

“Haaaa…putanginaaa…grabe ka pare…woooohhh…ang sarap nun! Mas masarap pa sa ginagawa ko pag mag-isa lang ako dito!”

 

Natawa na lang ako sa sinabi ni Pareng Jun. 

 

“Tumayo na tayo nang makapaglinis. Baka mamaya may kumakatok na naman sa gate at hindi mo mapagbuksan. Sandali…sinara mo naman yung gate ano?!”

 

“Pusang gala…nakalimutan ko pare!”

 

Namutla ako sa aking narinig at inisip nab aka may dumating nang ibang driver at nahuli kami ni kumpare.”

 

“Loko lang. Hahaha! Syemore ni-lock ko! Tangina takot na takot ka ah! Hahaha!”

 

“Tarantado!’ sabay batok ko sa gwardya. “Sira-ulo ka talaga!”

 

Matapos ang tawanan ay nagbihis na kami ni Pareng Jun. Pinapakiramdaman ko kung may ilangan saming dalawa ngunit wala naman akong napansin. Panay pa ang kwento ni kumpare pero wala akong maintindihan sa mga sinasabi nya. Para akong nakaramdam ng hiya at pagka-guiltuy sa pinagsaluhan naming kalaswaan. 

 

“Pa-Pareng Jun…”

 

“Ang sarap nung ginawa natin pare,” pagputol ni kumpare sa sasabihin ko. ‘Sa uulitin!”

 

Napatigil ako sandal, 

 

“Si-sigurado ka?”

 

“Oo naman! Bakit, hindi ka ba nasarapan? 

 

“Na-nasarapan.”

 

“Ayun naman pala…ayos lang yun pare. Walang masama sa ginawa natin. Isipin mo na lang magbarkada tayo na sabay nagpalabas. Normal lang naman gawin ng magbabarkada di ba?”

 

“Ta-tama ka.”

 

“Next time iba naman gawin natin. May susubukan ako.”

 

“Ano naman yun?” 

 

“Basta. Next time na lang. Sige na’t babalik na ako sa pwesto ko.”

 

“Si-sige.”

 

Naiwan akong takang-taka sa mga binitawang salita ni Pareng Jun. Seryoso ba sya sa sinabi nyang mauulit pa yung ginawa namin? Ano kaya yung sinasabi nyang susubukan nyang gawin?

 

Natigil na lang ako ng may marinig kong bumukas ang gate. Malamang may dumating nang ibang tao. Bago pa ako madatnan nang kung sino ay tuluyan ko nang inayos ang aking sarili at nilinis ang taxi. Tangina. Amoy pawis. Amoy sex. Amoy tamod. 

 

Panibagong araw. Panibagong pakikipagsapalaran. Panibagong oportunidad para kumita. 

 

Natawa na lang ako sa aking sarili. Panibagong araw din pala ng pakikipaglaro sa kapwa ko lalaki. Panibagong laro. Panibagong karanasan. Panibagong sarap. 

4 comments:

  1. Sarap shet.. more...

    ReplyDelete
  2. Welcome back, ang sarap ng bagong eksena

    ReplyDelete
  3. After two years hahaha binabalikan ko lagi ‘tong site na ‘to if need ko ng quick jakol buti may update.

    ReplyDelete
  4. Author update please huhuhu

    ReplyDelete

Ang Landlord

“Walangya buti napadalaw ka…kumusta ka na?! Ang tagal mong hindi bumisita dito, akala tuloy namin ay nakalimutan mo na kami!” nakangiting ba...